Tuesday, September 17, 2024

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu

VTV.vn – Men vi sinh BioGastro•IBS® cải thiện hiệu quả triệu chứng đau bụng, đầy hơi chướng bụng, đi ngoài liên tục, phân sống lỏng nát do uống bia rượu và bảo vệ chức năng gan.

Bia rượu là một trong những nguyên nhân gây hội chứng ruột kích thích

Theo số liệu từ Cục Y Tế dự phòng 2022, Việt Nam là nước có mức tiêu thụ bia rượu cao thứ 2 ở Đông Nam Á. Bia rượu là một trong những tác nhân gây rối loạn tiêu hóa trong đó có hội chứng ruột kích thích (đại tràng co thắt) với các triệu chứng: Chướng bụng, đầy hơi, đi ngoài nhiều lần trong ngày, cảm giác đi tiểu không hết, phân sống, lỏng nát,…

Các triệu chứng ruột kích thích thường gặp sau khi ăn uống những thực phẩm có tính chất kích thích với đại tràng như: Bia rượu, bún phở, cà phê, đồ tanh, đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng,…

Đặc biệt, chất cồn (ethanol) trong bia rượu làm phá vỡ lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc ruột, và gây rối loạn hệ vi sinh đường ruột (tăng sự phát triển của các vi khuẩn gây hại và giảm các vi khuẩn có lợi trong đại tràng).

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu - Ảnh 1.

Bia rượu bào mòn lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng, làm trầm trọng các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và gây hại cho gan

Hậu quả là đại tràng mất lớp bảo vệ, các tế bào niêm mạc đại tràng bị kéo giãn và tăng tính thấm. Hại khuẩn và các chất độc dễ dàng tấn công vào lớp niêm mạc đại tràng gây rối loạn trục não – ruột, khiến cho đại tràng bị kích thích nhiều hơn sau khi uống bia rượu.

Ngoài ra, lớp bảo vệ đại tràng bị tổn thương cũng tạo điều kiện để các chất độc xâm nhập vào máu đi đến gan và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về gan: Gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan,…

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu - Ảnh 2.

Men vi sinh BioGastro•IBS® cải thiện hiệu quả hội chứng ruột kích thích ở những người thường xuyên uống bia rượu

Men vi sinh BioGastro•IBS® cải thiện hiệu quả hội chứng ruột kích thích do uống bia rượu và nâng cao sức khỏe

Mỗi viên BioGastro•IBS® có chứa hơn 10 tỷ lợi khuẩn chủng Lp.DSM 9843 có khả năng bám dính chặt vào tế bào niêm mạc đại tràng, tăng tiết chất nhầy và tăng cường liên kết giữa các tế bào niêm mạc. Đây là 3 lớp bảo vệ đại tràng kiên cố, vững chắc để ngăn chặn sự bám dính và phát triển của các vi khuẩn gây hại, tạo môi trường để các lợi khuẩn trong đại tràng phát triển.

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu - Ảnh 3.

Men vi sinh BioGastro•IBS® bám dính chặt vào niêm mạc đại tràng, giúp đại tràng khỏe, ổn định lâu dài

Nghiên cứu của nhà khoa học Ingegerd Adlerberth năm 1996 cho thấy chủng men Lp.DSM 9843 trong BioGastro•IBS® có khả năng bám dính chặt vào đại tràng với mức độ bám dính khoảng 10 lợi khuẩn trên 1 tế bào và tồn tại trong đại tràng đến 11 ngày sau khi dùng liều cuối cùng.

Bổ sung BioGastro•IBS® cũng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, điều hòa trục não – ruột từ đó giúp đại tràng khỏe và ổn định lâu dài.

Các nghiên cứu vào năm 2012 và 2021 của nhà khoa học Ducrotté, Kramer tại Ấn Độ và Đức cho thấy BioGastro•IBS® giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích: Đầy hơi, chướng bụng, phân sống, lỏng nát, đi cầu nhiều lần trong ngày,… chỉ sau 1 tuần sử dụng, và gần như không còn triệu chứng sau liệu trình 3 tháng.

Nghiên cứu của nhà khoa học Bing Li năm 2020 so sánh tác dụng của 59 chủng men vi sinh trên hội chứng ruột kích thích cũng cho thấy chủng men Lp.DSM 9843 trong BioGastro•IBS® là chủng men có hiệu quả cao nhất.

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu - Ảnh 4.

Men vi sinh BioGastro•IBS® cải thiện triệu chứng của hội chứng ruột kích thích sau 1 tuần và gần như không còn triệu chứng sau liệu trình 3 tháng

Ngoài ra, BioGastro•IBS® còn giúp hồi phục các tế bào niêm mạc đại tràng bị tổn thương, cải thiện các triệu chứng do viêm đại tràng. Nghiên cứu lâm sàng của nhà khoa học Aleksander Krag tại Đan Mạch cho thấy bổ sung chủng men Lp.DSM 9843 trong BioGastro•IBS® sau 8 tuần, 53% bệnh nhân cải thiện ít nhất 50% triệu chứng của viêm đại tràng.

BioGastro•IBS® củng cố 3 lớp bảo vệ đại tràng, hỗ trợ duy trì chức năng gan khỏe mạnh

Men vi sinh BioGastro•IBS® được chứng minh có khả năng bám dính chặt, khôi phục 3 lớp bảo vệ đại tràng vững chắc. Lớp bảo vệ này không chỉ ngăn hại khuẩn tấn công đại tràng mà còn ngăn chặn các chất độc từ ruột thấm vào máu tới gan, giúp củng cố trục gan – ruột và duy trì chức năng gan khỏe mạnh.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng của nhà khoa học Hanna Bukowska chứng minh chủng men trong BioGastro•IBS® giúp giảm nồng độ LDL – Cholesterol sau 6 tuần sử dụng, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về gan và chuyển hóa.

Với hơn 200 bài báo quốc tế, 65 nghiên cứu, 11 nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả trên hội chứng ruột kích thích, chủng men vi sinh Lp.DSM 9843 của BioGastro•IBS® luôn có mặt trong khuyến cáo của Tổ chức Tiêu hóa Thế giới (WGO) cho bệnh nhân mắc Hội chứng ruột kích thích.

Cải thiện triệu chứng hội chứng ruột kích thích, bệnh tiêu hóa khi uống bia rượu - Ảnh 5.

Men vi sinh BioGastro•IBS® được Tổ chức tiêu hóa Thế giới (WGO) khuyên dùng cho người bị hội chứng ruột kích thích

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC số: 804/2023/XNQC-ATTP.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi