Tuesday, September 17, 2024

Tết Trung thu của trẻ em Làng Nủ

Trở lại trường học đúng dịp tết Trung thu, để từng chút xoa dịu đau thương, mất mát cho trẻ em Làng Nủ, nhà trường quyết định đón các em về ăn ở tạm tại trường và tổ chức đêm trung thu ấm áp.

Từ ngày 16.9, Trường tiểu học – THCS Phúc Khánh (H.Bảo Yên, Lào Cai) đã đón toàn bộ học sinh trở lại trường. Nơi đây từng có 130 học sinh ở thôn Làng Nủ. Ngày đầu trở lại trường, vắng hơn 40 học sinh Làng Nủ, trong số đó có 13 em vĩnh viễn nằm lại thôn, 7 em bị thương đang điều trị tại các bệnh viện; 4 em trở thành trẻ mồ côi sau trận lũ quét kinh hoàng.
Tết Trung thu của trẻ em Làng Nủ

Trẻ em ở Làng Nủ được thầy cô tổ chức tết Trung thu giản dị, ấm cúng tại trường

ẢNH: HOÀNG HOA

Cô Hoàng Thị Mai Hoa, phó hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Dù tinh thần chung năm nay là không tổ chức lễ hội để tập trung cứu trợ bão lũ, nhưng vì hoàn cảnh đặc biệt của học sinh Làng Nủ tại trường nên chúng tôi vẫn tổ chức cho các em một buổi lễ giản dị, ấm cúng. Không tổ chức múa lân, múa sư tử như truyền thống nhưng vẫn có những đồ ăn các em thích, thầy cô động viên tinh thần, tặng quà các em vào tối 16.9 (14 âm lịch), giúp các em nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất mát”.

Tết Trung thu của trẻ em Làng Nủ

Mong muốn của các thầy cô là từng chút một động viên tinh thần các học sinh sau trận lũ quét lịch sử

ẢNH: HOÀNG HOA

Mọi thứ còn ngổn ngang ở Làng Nủ, điều kiện, môi trường sống chưa đảm bảo an toàn nên Ban Giám hiệu Trường tiểu học – THCS số 1 Phúc Khánh xin ý kiến chính quyền và ngành GD-ĐT địa phương tổ chức đón toàn bộ học sinh thôn Làng Nủ về điểm trường chính, ăn ở tại trường, thầy cô cắt cử chăm sóc các em 24/24. Khi nào thực sự an toàn và đảm bảo thì sẽ đưa các em trở lại.

Tết Trung thu của trẻ em Làng Nủ

Buổi tối, các em ngủ tại trường trên những tấm phản mới xin, những chiếc bàn học ghép lại

ẢNH: HOÀNG HOA

Nhà trường đã huy động và được cộng đồng hỗ trợ nhiều vật dụng, thực phẩm, gạo, chăn màn, quần áo… phục vụ việc ăn ở tại trường cho học sinh Làng Nủ. Do không phải là trường nội trú nên phòng học đến tối được trưng dụng thành phòng ngủ. Các em ngủ trên những tấm phản mới xin, trên những chiếc bàn học ghép lại…

Dù còn thiếu thốn, tạm bợ nhưng cô Hoa cho biết, nhà trường chỉ cố gắng trang bị và xin vật dụng đủ dùng chứ không nhận quá nhiều, vì nhiều trường khác cũng khó khăn và vất vả sau bão lũ.

“Điều quan trọng nhất với chúng tôi là ổn định tâm lý, động viên tinh thần của cả thầy và trò sau đau thương, mất mát vừa qua”, cô Hoa chia sẻ.

Tết Trung thu của trẻ em Làng Nủ

Cần sự nỗ lực, động viên để các em ổn định tâm lý, tiếp tục học tập

ẢNH: HOÀNG HOA

Thôn Làng Nủ có 167 hộ gia đình, lũ quét gây thiệt hại nặng nề đối với 39 hộ. Trường tiểu học – THCS số 1 Phúc Khánh vốn có 130 học sinh Làng Nủ, nay chỉ còn 107 em. Ngày 16.9, vượt qua đau thương, mất mát, vẫn có gần 100 học sinh ở nơi đây đến trường.

Trường vốn có điểm lẻ dành cho học sinh lớp 1 và 2 đóng tại thôn Làng Nủ nhưng nay được trưng dụng để phục vụ cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, tập kết vật dụng, hàng hóa cứu trợ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi