Tuesday, September 17, 2024

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

Ngày 16.9, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm, chia buồn và trao tặng số tiền ủng hộ gửi đến các hộ gia đình có người thiệt mạng do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Trao hỗ trợ 28 trường hợp tử nạn ở Yên Bái

Một tuần trôi qua, không khí tang thương đã dần vơi đi trong căn nhà của anh Nguyễn Văn Thi tại khu phố 5, TT.Yên Bình, H.Yên Bình (Yên Bái). Thế nhưng vẫn còn đó nỗi đau thiếu vắng bóng dáng người chồng, người cha do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Lúc đầu nghe hàng xóm thông báo anh Thi tử nạn khi đi cứu hộ, chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (vợ anh Thi, 45 tuổi) còn không tin. “Anh ấy bơi rất giỏi. Hơn 20 năm làm nghề đánh bắt cá ở hồ thủy điện Thác Bà, cứu được bao nhiêu người thì làm sao mà chết khi đi cứu hộ được”, chị Quỳnh nhớ lại thời điểm biết tin.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

PV Báo Thanh Niên (bìa phải) và anh Triệu Trí Lộc, Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, trao hỗ trợ cho gia đình anh Phùng Thế Chí (44 tuổi)

ẢNH: PV

Anh Thi mất đi khi người con lớn đang học năm cuối đại học, đứa bé mới lên lớp 6. Kinh tế gia đình lâu nay phụ thuộc chính vào công việc đánh cá của anh. “Mỗi đêm anh đi đánh cá đến 3 giờ sáng thì mang cá về cho tôi đi bán. Bây giờ anh mất đi tôi chẳng còn biết trông cậy vào ai”, chị Quỳnh rơi nước mắt, nói.

Trước đó, vào sáng 10.9, trong lúc cùng đoàn hỗ trợ phát nhu yếu phẩm cho người dân TP.Yên Bái, do nước chảy xiết, chiếc thuyền bị lật khiến cả 5 người rơi xuống dòng nước sâu khoảng 2 m, anh Thi bị cuốn vào cần lái, mắc vào chân vịt không thoát ra được nên đã tử nạn.

Một trường hợp thương tâm khác là gia đình anh Phùng Thế Chí (44 tuổi). Trong phút chốc, anh mất đi vợ và hai đứa con thơ vì sạt lở đất. Bản thân anh cũng bị gãy chân và xương sườn, phải điều trị tại Bệnh viện 103, TP.Yên Bái. Trước đó, ngày 9.9, khi cả nhà anh đang quây quần thì căn nhà bất ngờ đổ sập, đè cả 4 thành viên trong gia đình.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

Anh Hà Ngọc Huy, Phó bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng (bìa phải) và chị Nguyễn Hà Thanh (bìa trái), Bí thư Huyện đoàn Bảo Lạc, cùng đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 15 triệu đồng cho 2 con gái của nạn nhân Diệp Thị Nhất (ở thôn Thẳm Thon A, xã Phan Thanh, H.Bảo Lạc)

ẢNH: PV

“Tôi đang bế cháu 4 tuổi thì nghe tiếng nổ lớn, rồi đất ập xuống làm 2 bố con văng ra. Tôi bị vùi nửa người nhưng vẫn cố gắng hô người tới cứu. Nhưng kêu được một chút thì không kêu được nữa vì xương sườn gãy cắm vào quá đau”, anh Chí kể lại. Khi người dân tới nơi đã ưu tiên cứu hai đứa nhỏ trước, sau đó đưa anh và người vợ ra. Tuy nhiên, vợ anh và hai con nhỏ đã không qua khỏi.

Căn nhà bị sập là nơi hai vợ chồng anh Chí thuê nhiều năm nay để ở. Anh chạy xe cho công ty, mỗi tháng được 9 triệu đồng. Còn vợ anh, chị Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi) là giáo viên mầm non, vẫn đang nghỉ chế độ thai sản, lương chỉ khoảng 5 triệu đồng. Chỉ dựa vào tiền lương, lại phải lo cho con nhỏ nên dù có tích góp, anh chị vẫn không thể mua nhà.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

PV Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Yên Bái trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Thi

ẢNH: PV

Do anh Chí không có nhà nên đến lúc vợ và hai con mất đi, người thân đành phải đưa họ về nhà ông bà ngoại để hương khói. “Một tuần nay nằm ở đây, lòng tôi như lửa đốt vì không thể về hương khói cho vợ và hai con. Tôi chỉ mong sau này tích góp, xây được ngôi nhà riêng để có thể đặt bàn thờ, hương khói cho 3 mẹ con. Ngôi nhà cũng là ước mong của vợ tôi khi còn sống”, anh Chí ngậm ngùi nói.

Đối với mỗi nạn nhân thiệt mạng trong đợt lũ lụt vừa qua, Báo Thanh Niên đã trao số tiền hỗ trợ là 15 triệu đồng. Tỉnh đoàn Yên Bái cũng trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng.

Bên cạnh 2 hộ gia đình có hoàn cảnh thương tâm nói trên, Báo Thanh Niên cũng đã bàn giao nhờ Tỉnh đoàn Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho 24 trường hợp thiệt mạng khác trong đợt lũ lụt vừa qua tại Yên Bái với tổng số tiền 360 triệu đồng.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

Bà Hứa Thị Thu, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Bảo Lạc, Cao Bằng (thứ 2 từ phải qua) trao phần tiền 10 triệu đồng của bạn đọc Báo Thanh Niên tới bố mẹ nạn nhân Lầu A Thắng (thôn Phiên Dịt, xã Phan Thanh)

ẢNH: PV

Trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ ở Cao Bằng

Trong những ngày qua, PV Báo Thanh Niên đã vượt qua địa hình đồi núi sạt lở, bằng các phương tiện, cùng cán bộ Đoàn địa phương đến từng gia đình nạn nhân bị thiệt mạng sau cơn bão số 3, ở các thôn bản đi lại khó khăn nhất của H.Bảo Lạc (Cao Bằng), để trao khoản tiền hỗ trợ đến thân nhân người bị nạn.

Thôn Nà Đuốn (xã Hồng Trị) có 3 người bị nạn trong vụ sạt lở đất rạng sáng 9.9 là hai vợ chồng Mã Văn Pờ – Hoàng Thị Nhìn và anh Hoàng Văn Sính; thôn Phiêng Mòn (xã Cô Ba) cả người chồng Nông Văn Tháo và vợ Lý Thị Tâm cùng tử nạn, để lại 2 con trai nhỏ 13 và 11 tuổi.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

Chỉ huy Đồn Biên phòng Cô Ba (H.Hà Quảng, Cao Bằng) thăm hỏi gia đình nạn nhân Nông Văn Tháo – Lý Thị Tâm và tặng phần quà của bạn đọc Báo Thanh Niên

ẢNH: PV

Trong số các nạn nhân ở H.Bảo Lạc, có đôi bạn Lầu Văn Thắng (ở thôn Phiêng Dịt, xã Phan Thanh) và Giàng A Sinh (ở thôn Cốc Si, xã Huy Giáp) cùng sinh năm 2009, rủ nhau xuống TP.Cao Bằng học nghề sửa chữa điện thoại tại trường trung cấp nghề của tỉnh Cao Bằng. Sáng 9.9, cả 2 cùng bị nạn tại điểm sạt lở Khuổi Ngọa (xã Ca Thành, H.Nguyên Bình).

Cũng bị nạn trên chuyến xe khách sáng 9.9 có thiếu úy Quân nhân chuyên nghiệp Lý Khánh Duy (26 tuổi, ở tổ 1, TT.Bảo Lạc, H.Bảo Lạc), công tác ở Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng.

Báo Thanh Niên trao hỗ trợ các gia đình nạn nhân bão lũ miền Bắc

Chị Nguyễn Hà Thanh, Bí thư Huyện đoàn Bảo Lạc (thứ 2 từ trái qua) trao khoản tiền 15 triệu đồng của bạn đọc Báo Thanh Niên tới thân nhân nạn nhân Giàng A Sinh, tại thôn Cốc Sì, xã Huy Giáp, H.Bảo Lạc, Cao Bằng

ẢNH: PV

Anh Lý Khánh Duy sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và được tuyển vào phục vụ trong quân đội. Sáng 9.9, trên đường từ nhà (TT.Bảo Lạc) ra Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng để làm thủ tục nhập học lớp tập huấn về phòng chống tội phạm ma túy (do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai tại Trường cao đẳng Biên phòng), thiếu úy Duy đã bị nạn.

Hiện tại, đã có 7/10 nạn nhân sạt lở đất do bão số 3 ở H.Bảo Lạc (Cao Bằng) tìm thấy thi thể, số còn lại vẫn đang được lực lượng chức năng tìm kiếm. Từ hôm nay (17.9), PV Báo Thanh Niên sẽ di chuyển vào khu vực bị cô lập giao thông lâu dài ở H.Bảo Lâm (Cao Bằng), trao tiền hỗ trợ đến tay 10 gia đình nạn nhân. Các gia đình có nạn nhân thiệt mạng được trao 15 triệu đồng/gia đình. Gia đình có nạn nhân mất tích được trao 10 triệu đồng.

Báo Thanh Niên đã nhận được 11.871.000.000 đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Tính đến 17 giờ ngày 16.9, Báo Thanh Niên đã nhận được sự đóng góp của bạn đọc số tiền 11.871.000.000 đồng (bao gồm tiền nhận qua chuyển khoản, tiền mặt nhận trực tiếp tại Tòa soạn và các văn phòng đại diện của báo, tiền do bạn đọc, doanh nghiệp đồng hành cùng PV Thanh Niên thực hiện cứu trợ trực tiếp tại các địa phương; hàng hóa và thuốc men ủng hộ được quy ra tiền) để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3.

Báo Thanh Niên mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ quý bạn đọc. Mọi sự đóng góp xin gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên (268 – 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM) hoặc tòa soạn tại Hà Nội và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước. Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản theo tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 10006868 – Ngân hàng Eximbank – chi nhánh Sài Gòn hoặc số tài khoản 6868866868 tại Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Tân Định. Nội dung ghi: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

Báo Thanh Niên sẽ kịp thời cùng các cơ quan chức năng tổ chức những chuyến cứu trợ đến với đồng bào vùng mưa lũ các tỉnh miền Bắc để chuyển tải tình cảm, tấm lòng của bạn đọc gần xa và cập nhật thông tin đầy đủ trên mặt báo.

T.N

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi