Tuesday, September 17, 2024

Nhà biên kịch phim được ‘chốt deal’, chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Tham gia Shark Tank Việt Nam, Kay Nguyễn (biên kịch của nhiều phim điện ảnh đình đám như ‘Cô Ba Sài Gòn’, ‘Mắt biếc’, ‘Hai Phượng’…), chủ dự án phim điện ảnh thiếu nhi ‘Thần trà’, đã khiến các ‘cá mập’ tò mò, thích thú và có màn ‘chốt deal’ xuất thần.

Nhà biên kịch nổi tiếng Kay Nguyễn (Nguyễn Lê Phương Khanh) đã lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn cho dự án phim mới.

Kay Nguyễn cho biết: “Trong 21 năm làm phim, em và nhóm làm phim của em đã cho ra đời được 16 tác phẩm điện ảnh với tổng doanh thu ngoài rạp hơn 1.200 tỉ đồng, trong đó có 4 phim là được hơn 600 tỉ đồng. Có 3 phim là đại diện Việt Nam tham gia Oscar là phim Cô Ba Sài Gòn em làm biên kịch đồng đạo diễn, Hai Phượng là em làm biên kịch, Mắt biếc em làm biên kịch kiêm sản xuất”.

Nhà biên kịch phim được 'chốt deal', chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Biên kịch Kay Nguyễn lên Shark Tank gọi vốn cho dự án phim mới

Nhà biên kịch phim được 'chốt deal', chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Cô đang cố gắng thuyết phục các shark đầu tư

Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Đến Shark Tank, Kay Nguyễn gọi vốn 4,5 tỉ đồng cho 70% cổ phần của dự án phim điện ảnh thiếu nhi Thần trà, dự kiến ra rạp vào ngày 1.6.2026. 

Về dự án phim điện ảnh Thần trà, theo Kay Nguyễn, đây sẽ là bộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua. 

“Câu chuyện kể về một cậu bé hướng nội nhưng thích nơi đô hội. Một ngày nọ cậu về quê – ở Bảo Lộc, nơi có một đồi trà, tình cờ cậu gặp được hồn ma của ông cố nội của mình – người nắm giữ bí kíp danh trà mà bây giờ đã thất truyền, rồi cùng với bà cô ế chồng của mình và cô hàng xóm lý lắc, tạo nên “bộ tứ siêu đẳng”. Bộ tứ này cùng nhau phục dựng công thức trà bí truyền và mang lại thời vàng kim cho cái đồi trà của gia đình mình để cứu nó khỏi âm mưu phân lô bán nền… “, Kay Nguyễn chia sẻ. 

Nhà biên kịch phim được 'chốt deal', chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Về dự án phim điện ảnh Thần Trà, theo Kay Nguyễn, đây sẽ là bộ phim điện ảnh dành cho thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên trong 10 năm qua

Ảnh: Shark Tank Việt Nam

“Tôi có thương hiệu trà Hacoocha, nên khi nghe bạn nói về kịch bản, tôi nghĩ bạn đang nói về tôi đấy. Tôi chỉ cần trong câu chuyện này bạn cứ diễn như kịch bản là đã giống thật lắm rồi, mình chỉ cài thêm một chút hình ảnh thật vào là xong”, shark Hưng nói và “phân chia công việc” luôn cho 2 shark còn lại: “Shark Minh Beta phụ trách việc đầu tư sản xuất và phát hành, còn shark Bình thì chạy social, marketing, bán vé online”. 

Shark Minh Beta băn khoăn, với ngân sách 5 tỉ đồng thì không thể thuê được diễn viên ngôi sao, như vậy sẽ giảm tính hấp dẫn cho bộ phim. Trả lời ông chủ cụm rạp Beta Cinemas, Kay Nguyễn cho biết mỗi một bộ phim sẽ có chiến lược khác nhau, sẽ có những bộ phim là chiến lược ngôi sao, với Thần Trà, điểm thu hút khán giả sẽ nằm ở kịch bản. Những phim hoạt hình hay những video YouTube triệu view đều không đến từ việc có diễn viên ngôi sao. Chiến lược của Thần trà là tuyển chọn những diễn viên nhí và người lớn hợp vai, cùng câu chuyện gần gũi, dễ thương, như vậy sẽ là trìu mến đủ với khán giả. 

Nhận thấy sự hấp dẫn của thương vụ, shark Thái mong muốn chung deal. Không để các shark chờ đợi, shark Minh Beta cũng lên tiếng chốt deal. Đồng thời cũng phân chia 4,5 tỉ đồng cho 70% cổ phần theo tỷ lệ cụ thể gồm shark Minh Beta giữ 25%, shark Hưng 15% vì có công ty trà, các shark Bình, Nga, Thái mỗi người 10% cổ phần.

Nhà biên kịch phim được 'chốt deal', chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Vừa nghe số tiền startup gọi vốn, shark Bình chốt: “Tôi với shark Hưng, shark Minh đầu tư luôn”

Nhà biên kịch phim được 'chốt deal', chuyển cọc nhanh nhất tại Shark Tank Việt Nam

Kay Nguyễn bất ngờ khi nhận được chuyển khoản đặt cọc của các shark ngay trên sân khấu gọi vốn

Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Nhận thấy dự án quá tiềm năng, shark Hưng “đứng ngồi không yên”, thúc giục các shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn: “Em bắn cái QR code số tài khoản lên đây để các shark chuyển tiền luôn”.

Kay Nguyễn bất ngờ khi nhận được chuyển khoản đặt cọc của các shark ngay trên sân khấu gọi vốn, khép lại thương vụ thành công. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, cả 5 shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc.

Tập 8 Shark Tank Việt Nam mùa 7 (phát tối 16.9 trên VTV3) còn chào đón thương vụ gọi vốn đầy ấn tượng của các startup trong lĩnh vực du lịch và thời trang.

Mô hình du lịch leo núi vừa trải nghiệm, vừa chữa lành của Tổ Ong Adventure khiến các shark hứng thú lập liên minh leo núi và được chốt deal với 2 shark.

Xuất hiện cuối cùng là màn trình diễn thời trang khiến shark Hưng phải thốt lên “chưa nhìn thấy bao giờ”. Hai cô gái trẻ từ Penguin shop bán hàng thông qua việc xây dựng cộng đồng “Tổng tài – Bà xã” khiến các shark thích thú. Tuy nhiên thương vụ khép lại mà Penguin shop chưa có được “cái bắt tay” nào với các shark. Song, với những chia sẻ từ các shark, Hiểu Nhi và Lan Nguyên có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho hành trình khởi nghiệp của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi