Tuesday, September 17, 2024

Bình Dương: Dịch vụ bán thẻ thu phí tự động yêu cầu giấy tờ bảo hiểm

Nhiều tài xế phản ánh nhiều điểm dịch vụ bán thẻ thu phí tự động ở Bình Dương, ngoài yêu cầu giấy đăng ký xe, CCCD, chủ phương tiện còn bắt buộc phải có giấy chứng nhận đăng kiểm và giấy tờ bảo hiểm dân sự mới được dán thẻ.

Để làm rõ phản ánh trên, chiều 16.9, PV Thanh Niên có mặt tại điểm dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC đóng tại số 875 đại lộ Bình Dương (gần trạm thu phí Suối Giữa, P.Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) xác minh thực tế.

Lúc này, bên trong điểm dịch vụ có một nhân viên nữ ngồi tiếp nhận đăng ký mở tài khoản và dán thẻ VETC cho khách hàng. Sau khi thông báo lệ phí mở tài khoản và dán thẻ số tiền 120.000 đồng, nhân viên này yêu cầu khách hàng phải có giấy đăng ký xe, CCCD, giấy chứng nhận đăng kiểm và giấy tờ bảo hiểm dân sự.

PV cho rằng việc mở tài khoản, dán thẻ thu phí tự động là thỏa thuận và tự nguyện giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng, không liên quan việc đăng kiểm và mua bảo hiểm, thì nhân viên này giải thích: “Theo quy định dịch vụ phải kiểm soát các giấy tờ này nên yêu cầu để chụp đưa lên hệ thống. Nếu anh không có đủ thì thôi”. Sau đó, nhân viên này trả lại giấy tờ và từ chối bán thẻ thu phí tự động.

Bình Dương: Dịch vụ bán thẻ thu phí tự động yêu cầu giấy tờ bảo hiểm

Điểm bán dịch vụ thu phí tự động trên đại lộ Bình Dương

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Trước đó, nhiều tài xế ở Bình Dương cũng phản ánh một số dịch vụ bán thẻ thu phí tự động và đơn vị đăng kiểm yêu cầu chủ xe phải xuất trình giấy tờ bảo hiểm dân sự đối với các loại xe.

Nhiều tài xế cho rằng việc cố tình đưa ra yêu cầu này nhằm bán bảo hiểm để kiếm hoa hồng. “Việc xe có đăng kiểm hay không hoặc có bảo hiểm hay không, khi lưu thông trên đường sẽ có CSGT hoặc thanh tra giao thông kiểm soát, xử lý chứ không phải dịch vụ bán thẻ hay đơn vị đăng kiểm kiểm soát, xử lý”, một tài xế bức xúc.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT Bình Dương khẳng định với PV Thanh Niên, các yêu cầu trên là vô lý. Đồng thời ông Minh cho biết sẽ kiểm tra, chấn chỉnh ngay vấn đề này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi