Wednesday, September 18, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chinh phục dự án tham vọng tại CLB Bình Dương

Chiến thắng 2-1 trên sân Thanh Hóa nổi tiếng ‘đi dễ, khó về’ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có màn ra mắt thành công, trong dự án đầy tham vọng tại CLB Bình Dương.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chinh phục dự án tham vọng tại CLB Bình Dương

Wellington Nem đã có màn ra mắt tốt với đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

CLB Bình Dương và Thanh Hóa là những đối thủ nhiều duyên nợ, khi lá thăm đã đưa họ đối đầu nhau 3 trận mở màn trong 5 mùa giải V-League gần nhất. Năm nay cũng vậy, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại hành quân ra xứ Thanh đá trận khai màn.

Thực tế, sân Thanh Hóa cũng là “hiểm địa” đã khiến rất nhiều ông lớn V-League xất bất, xang bang trắng tay ra về ở các mùa giải qua, đặc biệt kể từ khi HLV Popov xuất hiện.

Lần gần nhất hành quân ra xứ Thanh, Tiến Linh và các đồng đội đã thúc thủ 2-3. Lịch sử chỉ ra CLB Bình Dương chỉ có đúng 1 chiến thắng trong 9 lần làm khách trước đó (4 hòa, 4 thua).

Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho HLV Hoàng Anh Tuấn khi chỉ có duy nhất 1 ngoại binh quen thuộc là trung vệ Janclesio, trong khi 2 tân binh Wellington Nem ngồi trên ghế dự bị và tiền vệ Odilzhon Abdurakhmanov chỉ có đúng 1 ngày để làm quen với các đồng đội mới.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chinh phục dự án tham vọng tại CLB Bình Dương

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn ra mắt thành công tại CLB Bình Dương

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

Bước vào V-League 2024 – 2025, HLV Hoàng Anh Tuấn mạnh dạn đặt niềm tin vào tiền đạo Tiến Linh, thể hiện qua việc sử dụng 2 suất ngoại binh cho phòng ngự và chỉ ký Wellington Nem sở trường đá tiền đạo biên phải và hộ công để tiếp đạn cho Tiến Linh.

Dựa trên sơ đồ 4-4-2, ông Tuấn đã mạnh dạn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Vĩ Hào ở biên trái và tân binh Thành Nhân ở cánh đối diện. Có thể họ vẫn còn thiếu một chút kinh nghiệm, nhưng bù lại đã thi đấu với sự nhiệt tình cháy bỏng và liên tục gây sức ép lên khung thành CLB Thanh Hóa.

Rõ ràng, trong bước đầu của mình tại CLB Bình Dương, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dựa vào nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn với Ngọc Hải, Minh Toàn, Janclesio, Tấn Tài, Minh Trọng đá chính trên sân Thanh Hóa, cùng những cầu thủ dự bị chất lượng như Tùng Quốc, Đình Khương, Tuấn Cảnh, Thiện Đức…

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chinh phục dự án tham vọng tại CLB Bình Dương

Wellington Nem bắt đầu để lại dấu ấn trong lối chơi CLB Bình Dương

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

Có thể thấy ngoài bàn thua mang tính tai nạn khi Janclesio phá bóng vô tình thành bàn phản lưới nhà, hàng thủ CLB Bình Dương đã chơi tốt, tỉnh táo hóa giải các pha lên bóng của CLB Thanh Hóa.

Nhưng hàng công của CLB Bình Dương cũng cho thấy tiềm năng lớn, khi Tấn Tài trở lại đã mở ra những quả tạt từ biên phải cực kỳ lợi hại và ăn ý cho Tiến Linh.

Tốc độ và sự lăn xả của Thành Nhân, Vĩ Hào hứa hẹn sẽ đem đến những phương án tấn công chớp nhoáng, dựa trên khả năng chuyển trạng thái nhanh.

Đồng thời, tân binh Wellington Nem đã phần nào cho thấy trình độ chơi bóng rất kỹ thuật của một cựu tuyển thủ Brazil nhiều năm thi đấu cho đội bóng số 1 Ukraine là Shakhtar Donetsk.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chinh phục dự án tham vọng tại CLB Bình Dương

Tân binh Thành Nhân đem đến tốc độ thú vị cho cánh phải

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

Nếu có thể cải thiện thể lực tốt hơn nữa, Wellington Nem sẽ có thể là cầu thủ đáng xem bậc nhất V-League mùa này, đem đến khả năng kiểm soát phân phối bóng cùng những đường kiến tạo đẳng cấp cho Tiến Linh – người lập cú đúp đầu tiên của V-League 2024 – 2025.

Mặc dù vậy, có thể thấy nhiệm vụ của HLV Hoàng Anh Tuấn là khá nặng nề, khi V-League 2024-2025 chứng kiến rất nhiều đối thủ đầu tư mạnh mẽ như CLB Nam Định, Công an Hà Nội, Thể Công Viettel, CLB Hà Nội…

Đặc biệt, ông Tuấn sẽ phải tạo ra được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, xoay vòng cầu thủ hợp lý để duy trì đà chiến thắng trong mùa bóng CLB Bình Dương đặt ra mục tiêu cao nhất. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng ngược lại đội bóng đất Thủ cũng đang tạo ra sân khấu đủ lớn để ông Tuấn “con” thỏa sức vẫy vùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi