Wednesday, September 18, 2024

Lễ khai giảng ‘không hoa’, hiệu trưởng xúc động nói về sự sẻ chia

Trong lễ khai giảng không nhận hoa chúc mừng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM xúc động nói về sự sẻ chia trước tân sinh viên.

Sáng nay (17.9), Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Trước ngày diễn ra lễ khai giảng, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã có thông báo không nhận hoa chúc mừng và mong muốn chi phí tặng hoa được chuyển vào Quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.
Lễ khai giảng 'không hoa', hiệu trưởng xúc động nói về sự sẻ chia

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM thông báo lễ khai giảng năm nay không nhận hoa chúc mừng và mong muốn chi phí tặng hoa được chuyển vào Quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc

ẢNH: HÀ ÁNH

Ngay trong lễ khai giảng, PGS-TS Nguyễn Tất Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cũng phát động ủng hộ đồng bào các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi và lũ lụt bất thường.

Bày tỏ mong muốn nhận được sự tham gia của cán bộ, giảng viên và người học, PGS Nguyễn Tất Toàn nói: “Sự sẻ chia chính là cho đi mà không mong muốn được nhận lại. Sự chia sẻ đó sẽ giúp bà con vùng bão lũ vượt qua những khó khăn và thiệt hại nặng nề mà họ phải gánh chịu”.

PGS-TS Nguyễn Tất Toàn cho biết theo chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2035, trường sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Đầu tiên là huy động mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị ĐH, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục. Phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, cải thiện các chỉ số hoạt động của cơ sở đào tạo, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Đó còn là đổi mới chương trình và phương thức đào tạo gắn với tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và năng lực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực. triển khai công tác tự chủ bộ máy, nguồn nhân lực và tài chính…

Lễ khai giảng 'không hoa', hiệu trưởng xúc động nói về sự sẻ chia

Tân sinh viên tham dự lễ khai giảng

ẢNH: HÀ ÁNH

Nhắn nhủ trước tân sinh viên, PGS-TS Nguyễn Tất Toàn chia sẻ: “Hành trình học tập phía trước sẽ là chân trời rộng mở để chính các bạn chuẩn bị cho tương lai của cuộc đời mình”.

“Trong hành trình theo đuổi sự đam mê và khai phá những miền đất mới, chắc chắn rằng bạn sẽ gặp những nhầm tưởng từ những hứng thú nhất thời. Nhưng tôi tin rằng càng hiểu rõ về bản thân mình như tính cách, giá trị cốt lõi, giới hạn tinh thần và thể chất, sẽ giúp bạn xác định đâu mới là niềm đam mê thật sự để theo đuổi…”, PGS Toàn gửi gắm.

Nói về sự nỗ lực và nắm bắt mọi cơ hội, PGS Toàn nhấn mạnh: “Thành công của các bạn không đến từ việc tránh né khó khăn, mà đến từ việc dũng cảm đương đầu với mọi thử thách. Đừng sợ khi gặp phải những trở ngại hay khó khăn trên đường đi bởi không có con đường nào trải đầy hoa hồng”.

Nhìn về tương lai, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, tin rằng sinh viên của trường sau 4-5 năm học rồi sẽ tốt nghiệp và cũng sẽ trở thành những nhà lãnh đạo thành công hay những người làm chuyên môn xuất sắc. “Sự nỗ lực học tập và nắm bắt mọi cơ hội của các bạn tại trường sẽ giúp các bạn phát triển một cách toàn diện hơn cho nghề nghiệp mà bạn đã lựa chọn trong tương lai. Tôi hy vọng các bạn sẽ thành công với đam mê, nhiệt huyết bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính mình”, vị hiệu trưởng mong mỏi.

Hiệu trưởng trường ĐH này cũng bày tỏ mong muốn đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao – đó là những thế hệ công dân hội nhập toàn cầu, hành động vì sự phát triển xanh, bền vững. “Sinh viên của mọi thế hệ, đặc biệt thế hệ sinh viên K50 sẽ chính thức khởi hành trên chuyến hành trình mới, bằng chính sự đam mê và nỗ lực của mình cùng với những giá trị mà nhà trường mang đến để giúp các bạn sinh viên thế hệ mới trở thành những phiên bản tốt nhất mà các bạn mong muốn”, PGS Toàn bày tỏ mong muốn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi