Wednesday, September 18, 2024

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nguyên cán bộ địa chính tự tháo dỡ khách sạn bao chiếm đất công

Mặc dù ông Phước đã đưa phương tiện vào tháo dỡ khách sạn, nhưng đoàn cưỡng chế của H.Xuyên Mộc cũng huy động phương tiện, nhân công để cùng tháo dỡ toàn bộ khách sạn bao chiếm đất công.

Ngày 17.9, lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết khách sạn bao chiếm đất công đã được gia đình ông Đặng Ngọc Phước (55 tuổi, ở xã Bình Châu), nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu, tự tháo dỡ.

“Gia đình ông Phước đã đưa xe cuốc đến khách sạn xây không phép để phá dỡ công trình. Trước đó, ông Phước đã thuê nhân công tháo các cửa phòng, cửa sổ, các nội thất trong khách sạn…”, lãnh đạo UBND.H.Xuyên Mộc nói thêm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên cán bộ địa chính tự tháo dỡ khách sạn bao chiếm đất công

Xe cuốc chuẩn bị đập phá khách sạn, trả lại hiện trạng đất ban đầu

ẢNH: C.T.V.

Ông Đặng Ngọc Phước là người được cơ quan chức năng xác định đã bao chiếm hàng ngàn mét vuông đất do UBND xã Bình Châu (nơi ông Phước từng là cán bộ địa chính – PV) quản lý để trồng dừa, xây công trình không phép là khách sạn.

Trước khi tự tháo dỡ khách sạn này, ông Phước đã làm việc với UBND H.Xuyên Mộc, thừa nhận việc chiếm đất nhà nước để xây các công trình, trồng dừa. Sau đó, ông Phước đã phá bỏ toàn bộ cây cối trên diện tích đất công này.

Ông Phước cũng làm văn bản xin UBND H.Xuyên Mộc để lại toàn bộ công trình đã xây dựng để làm nơi ở, không thực hiện việc cưỡng chế. Tuy nhiên, đề nghị này của ông Phước không được UBND H.Xuyên Mộc đồng ý.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên cán bộ địa chính tự tháo dỡ khách sạn bao chiếm đất công

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên cán bộ địa chính tự tháo dỡ khách sạn bao chiếm đất công

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên cán bộ địa chính tự tháo dỡ khách sạn bao chiếm đất công

Công trình đang được tháo dỡ

ẢNH: C.T.V.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 17.9, lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc cho biết, dù ông Phước đã đưa phương tiện vào phá dỡ khách sạn nhưng ngày mai (18.9), đoàn cưỡng chế của H.Xuyên Mộc cũng huy động phương tiện, nhân công để cùng phá dỡ toàn bộ khách sạn xây không phép này.

Như Thanh Niên phản ánh trong bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Công trình xây dựng không phép, bị phạt lại trở thành khách sạn, tháng 5.2021, UBND xã Bình Châu phát hiện việc xây dựng công trình khách sạn, sau đó đã nhiều lần yêu cầu người vi phạm ngừng thi công. Tuy nhiên, ông Đặng Ngọc Phước vẫn không chấp hành, cố tình hoàn thiện công trình, đưa khách sạn vào hoạt động.

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, ngày 31.7, Thường trực Huyện ủy Xuyên Mộc đã có báo cáo vụ việc đến Ban Nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, UBND H.Xuyên Mộc thực hiện công tác rà soát pháp lý, xây dựng kế hoạch cưỡng chế đối với các công trình xây dựng trái phép.

Theo các biên bản xác minh, cơ quan chức năng xác định, ông Đặng Ngọc Phước đã bao chiếm hơn 7.200 m2 đất công do UBND xã Bình Châu quản lý để xây khách sạn 31 phòng, gồm 1 trệt, 1 lầu, 1 sân thượng, với tổng diện tích hơn 460 m2. Tại khu đất bao chiếm này, ngoài xây dựng khách sạn, còn có sân lót gạch hơn 140 m2, cầu thang bộ trên 30 m2. Khu đất hiện còn được trồng 100 cây dừa, làm đường đá.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi