Wednesday, September 18, 2024

Mỹ bắt công dân Nga liên quan vụ đánh cắp công nghệ UAV

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một công dân Nga cư trú tại Sarasota, bang Florida đã bị bắt ngày hôm nay (17/9) với cáo buộc buôn lậu, rửa tiền và xuất khẩu trái phép sang Nga công nghệ có thể được sử dụng để sản xuất máy bay không người lái.

Theo bản cáo trạng được công bố trên trang mạng của Bộ Tư pháp Mỹ, sau khi Nga tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine năm 2022, ông Denis Postovoy, 44 tuổi, đã mua và chuyển trái phép về Nga các linh kiện vi điện tử được sử dụng trong lĩnh vực chế tạo UAV (máy bay không người lái).

Các công nghệ lưỡng dụng của Mỹ được chuyển về Nga có thể được sử dụng để củng cố năng lực quân sự phục vụ cuộc chiến của Nga tại Ukraine.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, ông Postovoy bị cáo buộc thông qua một mạng lưới các công ty ở Nga và Hong Kong để mua linh kiện điện tử từ các nhà phân phối tại Mỹ, sau đó tập kết tại các điểm đến trung gian rồi vận chuyển tới Nga nhằm che giấu điểm đến cuối cùng của lô hàng.

Thông qua ứng dụng Telegram, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết đã nắm được thông tin về vụ bắt giữ ông Postovoy, nhưng chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về vụ việc từ các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi