Wednesday, September 18, 2024

Bán tải Rolls-Royce, ‘hàng độc’ tại ngày hội siêu xe Gumball 3000

Mang thương hiệu xe siêu sang, thế nhưng chiếc Rolls-Royce Silver Shadow lại khiến nhiều người phải “giật mình” lẫn hiếu kỳ khi được chủ nhân độ theo phong cách bán tải vừa cổ điển, vừa hầm hố theo kiểu “không giống ai”.

Giữa dàn xe đồ sộ với hơn 100 siêu xe và xe siêu sang tại sự kiện Gumball 3000 (vừa diễn ra ở TP.HCM), chiếc Rolls-Royce Silver Shadow vẫn biết cách trở thành tâm điểm, nhờ được độ theo kiểu xe bán tải.

Theo ghi nhận, chiếc xe sang độc đáo nói trên thuộc sở hữu của một thành viên người Mỹ, thuộc Team 44 trong Hành trình Gumball 3000. Đây cũng là một trong 7 chiếc xe thuộc thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce xuất hiện tại sự kiện lần này.

Bán tải Rolls-Royce, 'hàng độc' tại ngày hội siêu xe Gumball 3000

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow độ phong cách bán tải thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê xe

Mặc dù vậy, không giống với những “anh em” nhà Rolls-Royce hay các siêu xe khác trong đoàn, chiếc Silver Shadow ngay từ khi xuất hiện tại khu vực trưng bày của Gumball Grid đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người bởi ngoại hình kỳ lạ và… “không giống ai”.

Đặc biệt ở ngoại hình với kiểu dáng của một dòng xe bán tải. Điều này đến từ việc chiếc xe đã được cải biến hoàn toàn phần đuôi, kết hợp thêm khung gầm và động cơ V8 của mẫu xe huyền thoại Chevrolet Dually. Ngoài ra, diện mạo mẫu “bán tải siêu sang” này còn hầm hố và “dị” hơn với chiều dài “quá cỡ”, cặp lốp trước kết hợp cùng bộ mâm với vòng gai nhọn tưởng chừng chỉ xuất hiện trên những bộ phim hoạt hình.

Bán tải Rolls-Royce, 'hàng độc' tại ngày hội siêu xe Gumball 3000

Chiếc xe nổi bật với kiểu dáng bề thế, cùng cách thiết kế “không giống ai”

Bên cạnh đó, khu vực thùng được thiết kế dạng sàn phẳng và không có phần thành hai bên. Bên góc phải bố trí ống xả cỡ lớn. Theo thông tin chia sẻ từ tay lái Jordan Woiciechowski – chủ nhân chiếc xe, kiểu thiết kế này đến từ ý tưởng “nửa đùa nửa thật” của bố ông, khi bày tỏ nhu cầu cần “độ” ra một chiếc Rolls-Royce có khả năng chở theo những chiếc Rolls-Royce khác.

Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế đầu với phong cách cổ điển và sang trọng đặc trưng của dòng Silver Shadow. Bên trong cabin cũng không có nâng cấp nào đáng chú ý với phong cách đậm chất cổ điển từ những thập niên 70.

Bán tải Rolls-Royce, 'hàng độc' tại ngày hội siêu xe Gumball 3000

Rolls-Royce Silver Shadow độ bán tải có thể chở tải trọng lên đến hơn 13 tấn

Trở lại với Gumball 3000, như đã đề cập, bên cạnh siêu bán tải Rolls-Royce Silver Shadow nói trên, sự kiện này còn chứng kiến sự xuất hiện của hơn 100 chiếc siêu xe, xe cổ đến từ đủ các thương hiệu “đình đám”. Không ít trong số này là những chiếc xe đắt giá, độc bản hiếm có trên thế giới như Bugatti Chiron, Porsche 911 GT3 RS, Ferrari 812 Competizione hay 3 mẫu hypercar Koenigsegg Regera, Pagani Huayra Roadster BC và Porsche Carrera GT. Tất cả đều được ví như biểu tượng của công nghệ, thiết kế và văn hoá.

Sau các hoạt động trưng bày và thiện nguyện tại Việt Nam, đoàn siêu xe đã lăn bánh rời TP.HCM từ trưa ngày 15.9. Theo kế hoạch, điểm đến tiếp theo của hành trình lần lượt là Phnom Penh (Campuchia), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và kết thúc tại đảo quốc Singapore.

Bán tải Rolls-Royce, 'hàng độc' tại ngày hội siêu xe Gumball 3000

Bên cạnh chiếc Rolls-royce hàng độc, Gumball 3000 còn là sàn diễn của gần 100 chiếc siêu xe, xe siêu sang đến từ khắp nơi trên thế giới

Gumball 3000 là sự kiện trưng bày và trình diễn siêu xe lớn bậc nhất thế giới, tổ chức lần đầu từ năm 1999. Năm nay, sự kiện lần đầu tiên chọn TP.HCM là điểm xuất phát. Dù phải cắt giảm một số hoạt động, tuy nhiên khó phủ nhận âm Gumball 3000 vẫn là sự kiện, hành trình thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều người, đặc biệt là cộng đồng đam mê xế hộp.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi