Wednesday, September 18, 2024

Bắt Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sam Group lừa bán dự án ma ở Lâm Đồng

Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lê Văn Xá, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sam Group có hành vi chiếm đoạt hơn 3,9 tỉ đồng thông qua ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng nền đất 3 khu biệt thự ở TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 18.9, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM, cho biết đang điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Sam Group.

Trước đó, ngày 9.8, PC03 đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lê Văn Xá (Giám đốc CP Tập đoàn Sam Group) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, PC03 xác định, Công ty CP Tập đoàn Sam Group (viết tắt là Công ty Sam Group) không có thông tin, tài liệu pháp lý liên quan đất đai, đồng thời không được cấp chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, ông Lê Văn Xá đã ký hợp đồng đặt cọc để đảm bảo ký kết hợp đồng chuyển nhượng nền đất thuộc Khu biệt thự Sam World Đamb’ri; Khu biệt thự Sam Hills Lộc Quảng và Khu biệt thự Sam World Lộc Quảng trên địa bàn xã Đamb’ri (TP.Bảo Lộc) và xã Lộc Quảng (H.Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều cá nhân và nhận tiền đặt cọc thông qua tài khoản của Công ty Sam Group và tài khoản cá nhân ông T.V.Q, Chủ tịch HĐQT Công ty Sam Group.

Sau khi nhận tiền, Công ty Sam Group không thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng như thỏa thuận, trong khi toàn bộ số tiền này được Công ty Sam Group rút hết để sử dụng cho mục đích khác.

PC03 cho hay, đến nay, đủ căn cứ xác định Lê Văn Xá đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 cá nhân, tổng số tiền hơn 3,9 tỉ đồng thông qua việc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng nền đất thuộc các khu biệt thự nêu trên.

Ngày 18.9, để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo quyền lợi cho bị hại, PC03 đã ra thông báo những ai là bị hại của Công ty Sam Group đến liên hệ với PC03 địa chỉ: số 674 đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10 (liên hệ số điện thoại điều tra viên 0908.768.679) trước ngày 10.10 để được giải quyết theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi