Wednesday, September 18, 2024

Bà Rịa – Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện

Gặp Chủ tịch UBND H.Châu Đức, hàng chục giáo viên Trường mầm non Ánh Dương khóc nức nở phản ánh việc bị hiệu trưởng nhà trường, cô Phan Thị Hán Huệ ép, cắt xén bữa ăn.

Chiều 17.9, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND H.Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu), đã gặp gỡ giáo viên, người lao động Trường mầm non Ánh Dương (TT.Ngãi Giao) để nghe phản ánh về bữa cơm trưa 30.000 đồng nhưng chỉ có cơm trắng, 2 miếng chả lụa và canh rau.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND H.Châu Đức, tại buổi gặp gỡ các giáo viên

ẢNH NGUYỄN LONG

“Buổi gặp gỡ này, tôi muốn các thông tin của giáo viên, người lao động phản ánh hoàn toàn là sự thật. Huyện không mời các lãnh đạo ngành giáo dục, Ban giám hiệu Trường mầm non Ánh Dương là để nghe rõ hơn, các cô không sợ trù dập. Huyện sẽ giữ bảo mật cho các cô, người lao động…”, Chủ tịch UBND H.Châu Đức mở đầu buổi gặp.

Ngay sau khi Chủ tịch UBND H.Châu Đức ngồi xuống, cả phòng họp im lặng dành cho các cô giáo, người lao động phản ánh vụ việc. Một giáo viên đứng lên chia sẻ để Chủ tịch UBND huyện nghe về bữa ăn trưa 30.000 đồng nhưng chỉ có vài món ăn sơ sài, khi là chả lụa, lúc là măng kho thịt… thì các giáo viên còn lại đều khóc.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyệnBà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện

Bữa ăn trưa 30.000 đồng của giáo viên trường mầm non Ánh Dương

ẢNH: GVCC

“Gần 2 năm nay, chúng tôi phải ăn cơm trưa với mỗi suất 30.000 đồng nhưng cơm nuốt không nổi. Trong khi đó, mỗi phần cơm cho các cháu do chúng tôi nấu mà cũng không dám nhìn vào. Cô hiệu trưởng thích cho nấu ăn kiểu gì thì nấu kiểu đó, chúng tôi không dám ý kiến…”, các giáo viên phản ánh.

Một cô giáo khác bật khóc, nói thêm: “Là giáo viên mầm non cực lắm, nhưng vì miếng cơm manh áo mà im lặng chịu đựng. Bữa tiệc tất niên mà chúng tôi cũng không được ngồi chung với nhau. Nấu ăn tiệc tất niên mà phải mang vào nhà cô Huệ để ăn chung với nhóm họ của gia đình cô ấy”.

Nhiều giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh với Chủ tịch UBND H.Châu Đức bị cô Huệ bắt quét dọn sân trường, có người còn bị hiệu trưởng bắt làm phụ hồ. Các giáo viên còn phản ánh việc hiệu trưởng không rõ ràng trong tài chính, chế độ không công khai, xúc phạm danh dự giáo viên, người lao động.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo viên mầm non bật khóc khi gặp chủ tịch huyện

Các giáo viên, người lao động Trường mầm non Ánh Dương tại buổi gặp gỡ Chủ tịch UBND H.CHâu Đức

ẢNH NGUYỄN LONG

Kết thúc cuộc họp, các giáo viên Trường mầm non Ánh Dương đề nghị Chủ tịch UBND H.Châu Đức có hướng xử lý hiệu trưởng trường, nếu không, cho toàn bộ giáo viên được chuyển trường.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND H.Châu Đức, đã đứng lên thay mặt huyện xin lỗi các cô giáo, người lao động của Trường mầm non Ánh Dương. “Huyện xin lỗi các cô, bao nhiêu dồn nén, chịu đựng mà nếu không có thông tin các cô đưa ra ngoài thì chúng tôi không biết. Tôi có phần trách nhiệm trong việc này”, ông Nguyễn Tấn Bản chia sẻ. Chủ tịch UBND H.Châu Đức chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương, từ khi cô Huệ về làm hiệu trưởng cho tới nay.

Trước đó, mạng xã hội đăng thông tin phản ánh khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương do cô Phan Thị Hán Huệ làm Hiệu trưởng chỉ có cơm trắng, 2 miếng chả, canh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi