Thursday, September 19, 2024

Quảng Bình cấm biển, đảm bảo an toàn khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới đang có nguy cơ hình thành bão số 4, đồng thời ra lệnh cấm biển từ 0 giờ ngày 19.9 cho đến thời điểm an toàn.

Ngày 18.9, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai các phương án phòng chống áp thấp nhiệt đới với phương châm “4 tại chỗ”, tiếp tục theo dõi diễn biến của áp thấp để kịp thời có phương án xử lý.
Quảng Bình cấm biển, đảm bảo an toàn khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ

Quảng Bình có lệnh cấm biển từ 0 giờ ngày 19.9 cho đến thời điểm an toàn

ẢNH: THANH LỘC

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở NN-PTNT, Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cùng các huyện, thị, thành phố ven biển thông báo tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển nắm được thông tin, đường đi của áp thấp nhiệt đới. Đồng thời tổ chức kiểm đếm tàu hàng, tàu cá đặc biệt các loại thuyền nan, thuyền nhỏ đang hoạt động trên biển.

Bên cạnh đó, địa phương này ra lệnh cấm biển từ 0 giờ ngày 19.9 cho đến thời điểm an toàn. Các địa phương khẩn trương kiểm tra những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, nhà yếu trước gió bão, triển khai phương án ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất, chủ động sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành có liên quan khẩn trương triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công, đặc biệt là cao tốc Bắc – Nam, nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, kè biển Quảng Phúc, kè biển Nhật Lệ – Quang Phú, dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 2… chủ động đảm bảo an toàn cho công trình và người lao động.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi