VTV.vn – Trong ba tháng qua, cổ phiếu MDLZ đã tăng 10,1%, một mức tăng đáng kể so với mức tăng 5,8% của ngành.
Mondelez International, Inc. (MDLZ) đã áp dụng các chiến lược quản lý chi phí hiệu quả và định giá đầy tính chiến lược, để thúc đẩy sự tăng trưởng, đồng thời tận dụng những động lực tích cực từ các thị trường mới nổi.
Các nỗ lực của Mondelez nhằm tái cấu trúc danh mục đầu tư và mở rộng mối quan hệ đối tác, bao gồm một liên minh gần đây với Lotus Bakeries, đã được thiết kế để tăng cường cơ hội phát triển. Tuy nhiên, công ty này đang đối mặt với áp lực lạm phát chi phí do giá cacao tăng. Dẫu vậy, công ty đã đáp ứng tốt với tình hình này thông qua các chiến lược định giá để giảm thiểu tác động của lạm phát.
Trong ba tháng qua, cổ phiếu MDLZ đã tăng 10,1%, một mức tăng đáng kể so với mức tăng 5,8% của ngành. Sự tăng trưởng này cũng đã giúp công ty vượt trội so với chỉ số Ngành Hàng tiêu dùng thiết yếu của Zacks cũng như chỉ số S&P 500, với các mức tăng lần lượt là 6,1% và 2,4%.
Mondelez International đang tập trung vào các danh mục sản phẩm chính như socola và bánh quy để thúc đẩy tăng trưởng. Xu hướng tiêu dùng hiện nay cho thấy, người dân ưa chuộng các món ăn vặt hơn là bữa ăn truyền thống, và nhờ vậy, những sản phẩm chính của Mondelez đã chứng tỏ được sự bền vững trước biến động của thị trường và các biện pháp điều chỉnh giá cả.
Điển hình, trong quý II năm 2024, các sản phẩm chính như socola, bánh quy và đồ ăn nhẹ nướng đã thể hiện sự trung thành mạnh mẽ từ phía khách hàng và khả năng giữ vững khối lượng tiêu thụ, ngay cả trong bối cảnh thị trường đầy thử thách.
Cụ thể, khối lượng tiêu thụ socola theo mùa đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào hiệu quả từ các sản phẩm theo mùa, những sản phẩm mới lạ và các sản phẩm có kích thước phù hợp để ăn ngay.
Người tiêu dùng trong nhóm đồ ăn nhẹ vẫn vô cùng trung thành với các thương hiệu yêu thích của họ. Trong khi đó, sự bền vững của các danh mục socola và bánh quy cốt lõi đã được chứng minh tại cả các thị trường phát triển và mới nổi.
Trong quý II, doanh số của bánh quy và đồ ăn nhẹ nướng đã tăng 0,8%, và socola ghi nhận mức tăng trưởng doanh số là 5,6%. Ban lãnh đạo công ty đã chú trọng vào việc mở rộng các danh mục này, nhằm tận dụng các cơ hội tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận vững chắc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!