Friday, September 27, 2024

Facebook gặp lỗi khiến ảnh đại diện biến mất

VTV.vn – Nhiều người dùng tại Việt Nam hoang mang khi ảnh đại diện tài khoản Facebook bất ngờ biến mất sau một đêm.

Theo phản ánh, không ít người dùng Facebook tại Việt Nam đã bất ngờ khi nhận thấy hình ảnh đại diện trên tài khoản của mình bị xóa mất và quay trở lại hình ảnh đại diện mặc định của mạng xã hội này. Thậm chí, một số người cho biết, ảnh đại diện của họ đã bị xóa hoàn toàn khỏi album ảnh trên Facebook, kèm theo tất cả các bình luận trên hình ảnh đó.

Với những người không gặp phải tình trạng này, họ cũng rất hoang mang khi nhận thấy nhiều người bạn của mình đã quay trở về sử dụng ảnh đại diện mặc định của Facebook.

Nhiều người lo rằng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy tài khoản Facebook của họ đã bị xâm nhập và có khả năng hacker đã xóa ảnh đại diện của họ.

Đáng chú ý, tình trạng mất ảnh đại diện trên trang cá nhân Facebook không chỉ xảy ra với người dùng tại Việt Nam mà với cả người dùng quốc tế. Trên các diễn đàn, người dùng Facebook tại nhiều quốc gia cũng phản ánh về tình trạng tương tự khi ảnh đại diện Facebook của họ đột ngột bị xóa mà không rõ lý do.

Một người dùng chia sẻ trên Reddit: “Ngày hôm nay, ảnh đại diện Facebook của tôi bỗng dưng biến mất. Giống như có ai đó đã xâm nhập vào tài khoản của tôi và xóa nó. Hình ảnh thậm chí không còn hiển thị trong album ảnh đại diện của Facebook. Có ai gặp phải tình trạng tương tự không?”.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra giải thích về sự cố này. Nhiều người dùng hy vọng, Facebook sẽ sớm khắc phục lỗi sự cố để họ có thể khôi phục những hình ảnh yêu thích được dùng làm ảnh đại diện cho trang cá nhân.

Có thể thấy, thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook liên tục gặp sự cố. Đầu tháng 3 năm nay, nhiều người dùng không thể đăng nhập vào mạng xã hội này. Sự cố xảy ra cả trên phiên bản di động và web của mạng xã hội Facebook ở quy mô toàn cầu.

Theo chia sẻ của người dùng, mạng xã hội Facebook bất ngờ thông báo hết phiên đăng nhập và thoát về giao diện đăng nhập. Tuy nhiên, dù làm đủ mọi thao tác, kể cả đổi mật khẩu, người dùng Facebook cũng không thể đăng nhập vào mạng xã hội này, khiến nhiều người hoang mang, lo ngại về việc tài khoản của mình bị hack và chiếm đoạt. Ngay lập tức, người đại diện của Meta đã phải lên nền tảng X để thông báo về sự cố này. Họ đưa ra lời xin lỗi đối với những người dùng bị ảnh hưởng.

Ngày 20/3, Facebook tiếp tục gặp lỗi dù không nghiêm trọng như trước. Cụ thể, mục Story của mạng xã hội này không hiển thị bất kỳ hình ảnh hay video nào. Ngoài ra, khi người dùng truy cập vào trang cá nhân của bạn bè, hình ảnh đại diện vẫn hiển thị bình thường nhưng ảnh bìa lại gặp sự cố hiển thị tương tự như trên Story.

Ngày 16/4, không ít người dùng Facebook phản ánh về tình trạng không hiện thị các bài đăng trên trang cá nhân. Cụ thể, khi truy cập vào trang cá nhân của bản thân, người dùng không thể xem được bất cứ bài đăng hay hình ảnh nào. Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi truy cập vào một số tài khoản Facebook khác trong danh sách bạn bè.

Đáng chú ý, lỗi hiển thị này xảy ra trên cả phiên bản web và ứng dụng di động của Facebook. Một số người dùng cho biết, dù kiểm tra trên ứng dụng Facebook trên điện thoại đã thấy mọi thứ khôi phục bình thường nhưng trên phiên bản web vẫn chưa thấy hiển thị các bài đăng. Trong khi đó, một vài người dùng lại phản ánh tình trạng ngược lại, khi phiên bản web đã hiển thị bình thường nhưng ứng dụng di động thì không.

Facebook đã cho phép người dùng bình luận ẩn danh Facebook đã cho phép người dùng bình luận ẩn danh

VTV.vn – Ngày 16/9, nhiều người dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú khi có thể trải nghiệm tính năng bình luận ẩn danh trên mạng xã hội Facebook.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi