Friday, September 27, 2024

Gần chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh hội đồng bạn học

Nguồn tin cho biết, mâu thuẫn xuất phát trong lúc uống nước, sau đó gần chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh hội đồng 2 nam sinh cùng trường.

Mâu thuẫn trong lúc uống nước

Ngày 26.9, nguồn tin PV Thanh Niên xác nhận, Công an P.Linh Đông (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đang phối hợp lãnh đạo Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tra vụ 2 sinh viên của trường bị nhóm bạn học (gần 10 người) vây đánh hội đồng.

Gần chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh hội đồng bạn học

Nhóm sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh bạn học

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước đó, ngày 25.9, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 43 giây ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên mặc đồng phục màu xanh và 3 người không mặc đồng phục vây đánh 2 bạn nam khác.

Quá trình này, nhóm đánh người rất hung hăng, có sử dụng nón bảo hiểm làm vật tấn công. Khi 1 trong 2 người ngã xuống đất, chỉ biết ôm đầu chịu trận thì có 5 – 6 người dí vào đấm, đá, dùng nón bảo hiểm đập vào đầu, lưng nạn nhân. Xung quanh có rất đông người người mặc đồng phục đứng chứng kiến. Nhóm này gây bát nháo, hò hét, đứng chiếm hết lòng đường, làm cho người dân khiếp sợ và nhiều phương tiện phải dừng lại, không dám vượt qua. Vụ việc gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Thấy 2 nạn nhân bị hành hung dữ dội, người dân khu vực hô hoán nhau xông vào giải cứu thì nhóm người nhảy lên xe máy chạy đi.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào sáng 25.9, tại đường 36 (P.Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Nhóm người mặc đồng phục nói trên là sinh sinh viên của Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM.

Liên quan vụ việc, nguồn tin Thanh Niên cho hay, Công an P.Linh Đông đã phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, truy xét, mời làm việc với những người có liên quan.

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 26.9, đại diện UBND P.Linh Đông cho hay đã tiếp nhận báo cáo nhanh từ Công an P.Linh Đông. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định những người xuất hiện trong clip và 2 nạn nhân đều là sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM.

Mâu thuẫn xuất phát từ việc làm đổ chai nước trong lúc uống nước. Sau khi tan trường, nhóm sinh viên rủ thêm nhiều bạn khác vây đánh hội đồng 2 bạn học. Hiện cơ quan chức năng P.Linh Đông đang phối hợp nhà trường, khẩn trương xử lý vụ việc theo quy định.

Gần chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh hội đồng bạn học

Nam sinh ngã xuống đất, trong khi nhóm người vẫn hung hăng, dùng nón bảo hiểm, chân, tay đánh tới tấp vào đầu, lưng nạn nhân

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Công an TP.Thủ Đức thông tin phòng chống bạo lực học đường

Mới đây, ngày 23.9, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.Thủ Đức vừa phát thông tin phòng chống bạo lực học đường.

Theo đó, hiện tượng bạo lực không phải là hiện tượng mới, song thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra liên tục hơn và bộc lộ tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội…

Gần chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM vây đánh hội đồng bạn học

Công an TP.Thủ Đức thông tin phóng chống bạo lực học đường

ẢNH: CACC

Theo công an, bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể, sức khỏe hoặc lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Hành vi này gây tổn hại đến thể chất và tinh thần của người học xảy ra tại cơ sở giáo dục.

Đối với cơ sở giáo dục khi phát hiện hành vi bạo lực học đường, nhà trường nên có biện pháp khống chế người có hành vi bạo lực, không để người này tiếp tục gây hậu quả không mong muốn. Liên lạc với phụ huynh và các đơn vị chức năng để can thiệp, xử lý vụ việc theo quy định. Thực hiện hỗ trợ y tế, tinh thần đối với nạn nhân. Trang bị kiến thức và khuyến khích học sinh, sinh viên phòng tránh bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm, yêu thương, lắng nghe con để nắm bắt tình hình con đang đối mặt. Trang bị cho con các kỹ năng bảo vệ bản thân.

Bản thân học sinh, sinh viên nên chấp hành nội quy của nhà trường. Thân thiện, hòa đồng với bạn bè giúp nhau cùng học tập tiến bộ. Học sinh, sinh viên nên rèn luyện lối sống lành mạnh, tránh xa các văn hóa bạo lực và tệ nạn xã hội. Báo tin cho thầy cô, gia đình khi phát hiện hành vi bạo lực hoặc bản thân là nạn nhân.

Theo Công an TP.Thủ Đức, hành vi bạo lực học đường, tùy vào mức độ nghiêm trọng gây ra, người phạm tội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự: tội hành hạ người khác; tội làm nhục người khác; tội cố ý gây thương tích; tội vô ý làm chết người; tội giết người.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi