Saturday, September 28, 2024

Bình Định sẽ hỗ trợ trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

HĐND tỉnh Bình Định đưa ra nhiều nội dung quan trọng để thảo luận, xử lý, trong đó có việc ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá.

Ngày 27.9, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tiến hành kỳ họp lần thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền.
Bình Định sẽ hỗ trợ trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

Kỳ họp lần thứ 18 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

ẢNH: THANH QUÂN

Tại kỳ họp chuyên đề, nhiều nội dung đã được đưa ra thảo luận như: điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công nhóm B; cho ý kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030; chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia và điều chỉnh kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Bình Định sẽ hỗ trợ trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, phát biểu tại kỳ họp

ẢNH: THANH QUÂN

Trong đó, đáng chú ý nhất là nội dung về việc ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá của ngư dân Bình Định có chiều dài từ 12 m đến dưới 15 m thường xuyên di chuyển ở ngư trường tại các tỉnh phía nam, nhằm thực hiện tốt việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Phát biểu khai mạc kỳ họp chuyên đề, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, cho biết: “Những nội dung trình kỳ họp lần này đã được UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục và đã được các ban của HĐND tỉnh thẩm tra theo quy định”.

Vì vậy ông Dũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo các nội dung trình kỳ họp, có trách nhiệm thuyết trình làm rõ các nội dung trình kỳ họp và giải trình các nội dung qua thẩm tra của các ban HĐND tỉnh có ý kiến, để các đại biểu HĐND tỉnh xem xét quyết định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi