Saturday, September 28, 2024

Chuỗi trung tâm Anh ngữ ACET của Úc đóng cửa sau hơn 20 năm, vì sao?

Đại diện phát ngôn của đơn vị quản lý ACET chia sẻ lý do hệ thống Anh ngữ này ngừng hoạt động tại Việt Nam từ cuối năm nay cùng những kế hoạch tương lai trong lĩnh vực giáo dục quốc tế.

Chuỗi trung tâm Anh ngữ ACET của Úc đóng cửa sau hơn 20 năm, vì sao?

ACET sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ cuối năm nay

ẢNH: ACET

Mới đây, trung tâm ngoại ngữ ACET trực thuộc Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam (IDP) thông báo sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn tại Việt Nam vào ngày 31.12.2024, chính thức kết thúc hành trình hơn 20 năm dạy tiếng Anh cho người Việt. Chuỗi này cho biết thêm tất cả học viên tại các trung tâm sẽ được hỗ trợ hoàn thành khóa học hiện tại của mình.

Về đội ngũ giáo viên, trao đổi với Thanh Niên tối nay (27.9), đại diện IDP cho biết công ty đang hỗ trợ tất cả các đồng nghiệp ACET trong quá trình ngừng hoạt động này thông qua các dịch vụ tìm việc làm hoặc giúp đỡ vị trí mới. “Chúng tôi cảm ơn các học viên, giáo viên, cựu học viên và nhân viên tại ACET Việt Nam vì đã là một phần quan trọng trong hành trình lịch sử của ACET”, người này bộc bạch.

Theo đại diện IDP, quyết định đóng cửa chuỗi ACET được công ty này đưa ra trong bối cảnh số học viên giảm trong khi chi phí vận hành ngày một tăng cao. Chưa kể, tình hình thị trường giảng dạy tiếng Anh và nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam cũng đang thay đổi so với trước đây. Do đó, chiến lược của IDP tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc hỗ trợ học sinh về du học và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

“Các hoạt động tổ chức thi IELTS và tư vấn du học của IDP vẫn hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng bởi thông báo này”, đại diện IDP nhấn mạnh. Được biết, IDP Việt Nam là một phần của IDP Education – tổ chức giáo dục quốc tế có trụ sở chính ở Úc và chuyên cung cấp các dịch vụ giảng dạy tiếng Anh, tư vấn du học, cũng như đồng sở hữu và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn cầu.

Trước khi đóng cửa, ACET có 4 trung tâm đang hoạt động. Tại TP.HCM, các cơ sở nằm ở địa chỉ 187 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3 và 226 Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình. Còn tại Hà Nội, trung tâm có mặt tại tòa nhà Ocean Park và số 15-17 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình. Dù đóng cửa trung tâm Anh ngữ tại 4 địa điểm, IDP cũng lưu ý các hoạt động tư vấn du học và thi IELTS vẫn diễn ra bình thường tại cơ sở Lê Văn Sỹ và Ngọc Khánh.

ACET, hay còn được biết với cái tên Trung tâm đào tạo Anh ngữ Úc, hiện cung cấp các khóa học chuyên về Anh ngữ học thuật và luyện thi IELTS. Trên trang chủ, đơn vị này tự giới thiệu là nhà tiên phong, sở hữu đội ngũ giáo viên được cho là tốt nhất trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam khi tuyển dụng theo quy chuẩn quốc tế và có 80% học viên đạt IELTS từ 6.0 trở lên.

Ngoài IDP, một đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS khác là Hội đồng Anh hiện cũng đang vận hành chuỗi trung tâm Anh ngữ cùng tên tại Việt Nam, với 6 cơ sở tại TP.HCM và 3 cơ sở tại Hà Nội. Trong khi đó, tính riêng tại TP.HCM có đến hơn 1.000 trung tâm ngoại ngữ, tin học, theo Sở GD-ĐT TP.HCM. Điều này phần nào cho thấy thị trường dạy tiếng Anh và luyện thi chứng chỉ đang ngày càng cạnh tranh sôi nổi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi