Sunday, September 29, 2024

Bí quyết để có đôi mắt khỏe mạnh trọn đời

VTV.vn – Càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc các bệnh về mắt càng tăng cao. Thực hiện những mẹo đơn giản sau đây mỗi ngày sẽ giảm thiểu những rủi ro cho mắt.

Biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thị lực và cách xác định các triệu chứng là một trong những cách hiệu quả nhất để chăm sóc sức khỏe đôi mắt.

Nếu bạn làm công việc phải nhìn màn hình máy tính cả ngày, có lẽ bạn đã quen với tình trạng mỏi mắt và căng thẳng đôi khi gây ra tình trạng mờ mắt tạm thời. Hãy cho mắt nghỉ ngơi ít nhất 20 phút một lần và cân nhắc sử dụng một cặp kính chống ánh sáng xanh khi làm việc. Nếu bạn làm việc ngoài trời, phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc trong một cơ sở nơi mọi thứ có thể bay vào mắt, hãy đeo kính bảo vệ mắt phù hợp và phản ứng kịp thời với bất kỳ chấn thương nào.

Tiền sử gia đình cũng là một yếu tố cần lưu ý. Dù không thay đổi được gen nhưng cũng có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

Bí quyết để có đôi mắt khỏe mạnh trọn đời - Ảnh 1.

Thường xuyên khám mắt để phát hiện sớm các nguy cơ. Ảnh: CNET

Khám mắt định kỳ

Việc khám mắt thường xuyên có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

Viện Hàn lâm Nhãn khoa Hoa Kỳ khuyến cáo những người trên 65 tuổi nên khám mắt ít nhất là 1 năm/lần. Các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng có thể được bác sĩ nhãn khoa phát hiện sớm.

Đeo mắt kình phù hợp

Nếu bạn đeo kính thuốc hoặc kính áp tròng, hoặc thậm chí là một cặp kính đọc sách, hãy chủ động kiểm tra kính mắt thường xuyên.

Chăm sóc cơ thể

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt như: hạnh nhân, bông cải xanh, cà rốt, trứng, kiwi, rau lá xanh, cá hồi và hạt hướng dương.

Ngừng hút thuốc

Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cao gấp đôi và nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cao gấp hai đến ba lần so với người không hút thuốc.

7 cách giúp mắt khỏe, giảm độ cận hữu hiệu 7 cách giúp mắt khỏe, giảm độ cận hữu hiệu

VTV.vn – Tình trạng làm việc nhiều giờ liên tục, ít hoạt động ngoài trời, sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều khiến mắt phải điều tiết thường xuyên liên tục dẫn đến các tật khúc xạ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi