Sunday, September 29, 2024

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hải Phòng giành vé đấu vòng Quý 4

VTV.vn – Nguyễn Sỹ Quốc Khánh đã đánh bại các đối thủ để có được tấm vé bước vào trận đấu Quý cuối cùng Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Đường lên đỉnh Olympia tuần này là cuộc đấu của Phan Ngọc Thành Minh (trường THPT Phước Thiền, Đồng Nai); Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (trường THPT Kiến An, Hải Phòng); Trương Xuân Hoàng Tùng (trường THCS – THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội); Trần Tiến Đạt (trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình). Đây cùng là trận đấu tìm ra thí sinh cuối cùng góp mặt ở trận đấu Quý 4 mùa giải năm nay. 

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hải Phòng giành vé đấu vòng Quý 4 - Ảnh 1.
Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hải Phòng giành vé đấu vòng Quý 4 - Ảnh 2.

Trong phần thi Khởi động, bốn nhà leo núi có kết quả phần thi cá nhân không cao. Thành Minh có 30 điểm, Ngọc Khánh 40 điểm, Hoàng Tùng 20 điểm và Tiến Đạt 20 điểm. Sau phần khởi động chung, Quốc Khánh dẫn đầu với 60 điểm. Các thí sinh xếp sau lần lượt là Thành Minh (50 điểm), Hoàng Tùng (25 điểm) và Tiến Đạt (15 điểm)

Thành Minh là người chọn từ hàng ngang đầu tiên ở vòng Vượt chướng ngại vật. Có ba thí sinh đã trả lời đúng câu hỏi này, với đáp án là Biển. ngay khi công bố câu hỏi từ hàng ngang thứ 2, Thành Minh và Quốc Khánh đã cùng ấn chuông trả lời. Đáp án của Quốc Khánh – Áp thấp nhiệt đới – là chính xác. Nam sinh đến từ Hải Phòng đã không giấu được niềm vui vì trả lời đúng chướng ngại vật, trong khi các thí sinh còn lại đều rất tiếc nuối.

Trong phần thi Tăng tốc, Thành Minh liên tiếp có được đáp án đúng, giành lợi thế về điểm số. Trong khi đó, Tiến Đạt và Hoàng Tùng đều không có được số điểm cao. Sau vòng thi này, Hoàng Tùng có 35 điểm, Tiến Đạt có 45 điểm, Quốc Khánh có 170 điểm. Người dẫn đầu là Thành Minh.

Ở phần thi Về đích, Thành Minh – thí sinh thi đầu tiên – chọn gói câu hỏi 3 câu 20 điểm. Nam sinh không ghi được điểm ở câu đầu tiên, còn Quốc Khánh cũng mất điểm vì trả lời sai. Trong câu thứ 2, Thành Minh tiếp tục để mất điểm vào tay Tiến Đạt. Với câu hỏi tiếng Anh cuối, Thành Minh lấy lại được 20 điểm, tạm dừng với 180 điểm.

Đến lượt Quốc Khánh, nam sinh đến từ Hải Phòng chọn 3 câu 20 điểm. Anh tự tin trả lời đúng câu đầu tiên và thứ 2, vươn lên là thí sinh dẫn đầu với 200 điểm. Nhưng ở câu cuối về Vật lý, Quốc Khánh không nhận được điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Hải Phòng giành vé đấu vòng Quý 4 - Ảnh 6.

Tiến Đạt và Hoàng Tùng bước vào phần thi Về đích với tâm thế chiến đấu tới cùng. Cả hai đều chọn gói 3 câu 30 điểm. Kết quả, Tiến Đạt không trả lời đúng câu nào, còn Hoàng Tùng cũng không có điểm số thêm. 

Đáng chú ý là cả Quốc Khánh và Thành Minh đã cùng nhanh tay nắm cơ hội trả lời câu hỏi của Hoàng Tùng để có thêm điểm số. Tuy nhiên, Thành Minh lại không thành công có điểm vì trả lời sai, còn Quốc Khánh có thêm 30 điểm. Như vậy, Quốc Khánh đã là thí sinh nhận được vòng nguyệt quế tuần này của Đường lên đỉnh Olympia tuần này. Bạn bè và người thân của Quốc Khánh đã chạy lên sân khấu chúc mừng nam sinh giành được tấm vé vào vòng đấu Quý 4, tiến gần hơn một bước nữa tới ước mơ đưa cầu truyền hình về ngôi trường của mình.

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Ninh Bình đảo ngược tình thế, giành chiến thắng phút chót Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh Ninh Bình đảo ngược tình thế, giành chiến thắng phút chót

VTV.vn – Tại cuộc thi tuần cuối cùng của năm thứ 24, cuộc cạnh tranh tìm ra chủ nhân vòng nguyệt quế diễn ra vô cùng căng thẳng và bất ngờ đến những giây cuối cùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi