Monday, September 30, 2024

TP.HCM tước chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ và 4 điều dưỡng

Ngày 29.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó tước chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ và 4 điều dưỡng.

Trong đó, đáng chú ý là Công ty TNHH thẩm mỹ Dr. Vinh Lê (133/3A Hòa Hưng, P.12, Q.10) bị xử phạt 106 triệu đồng. Nguyên nhân cơ cở thẩm mỹ này không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn. 

Đặc biệt, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 2 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người phụ trách chuyên môn 1 tháng.

Tiếp tục xử phạt tại Phòng khám đa khoa Tân Bình

4 điều dưỡng gồm Đ.T.T.N, T.T.T.L và N.T.K.P, L.T.K.T hành nghề tại Phòng khám đa khoa Tân Bình (Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình, 495 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình) bị xử phạt 2 triệu đồng/người vì không lập hồ sơ bệnh án; bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng/người.

TP.HCM tước chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ và 4 điều dưỡng

4 điều dưỡng tại Phòng khám đa khoa Tân Bình bị xử phạt

ẢNH: SỞ Y TẾ TP.HCM

Trước đó, vào tháng 8.2024, 6 bác sĩ (N.T.T.A, P.A.T, H.V.V, L.H.L, T.S.Q, V.T.L) của Phòng khám đa khoa Tân Bình, mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng. Nguyên nhân những người này không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

Riêng Phòng khám đa khoa Tân Bình bị xử phạt với tổng số tiền 191 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn cơ sở 3 tháng.

Nguyên nhân, Phòng khám đa khoa Tân Bình không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo đúng quy định; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt phạm vi chuyên môn; người hành nghề không đăng ký hành nghề và người hành nghề không chứng chỉ hành nghề.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.6, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Tân Bình, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này và phát hiện những dấu hiệu bất thường. 

Cụ thể, kiểm tra tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11.6. Có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh đến khám cùng ngày 11.6. 

Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi “NK1”. Khi được hỏi, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên. Đặc biệt, điều bất thường là tại thời điểm kiểm tra, có nhiều người rời khỏi phòng khám trong lúc đoàn đang kiểm tra thực tế tại phòng khám.

Lại khám chữa bệnh “chui”

Liên quan đến thẩm mỹ “chui”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt bà V.L.N.T (căn hộ 11507, tòa nhà Orchid 1, Hà Đô Centrosa, đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) với tổng số tiền là 103 triệu đồng. 

Nguyên nhân bà T. đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không phép; khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bà T. còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh, buộc gỡ quảng cáo và bị tịch thu tang vật vi phạm.

Tương tự hành vi trên, ông N.V.T, chủ hộ kinh doanh Tengsu International Việt – Nhật (321 D Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1) bị xử phạt 26,1 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 4,5 tháng. 

Bà N.T.P.N khám chữa bệnh tại hộ kinh doanh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bị xử phạt 35 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ nha khoa Athena (Hà Nội) bị xử phạt 49 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh ở TP.HCM. Chi nhánh công ty này không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo không phép. Công ty còn bị buộc gỡ quảng cáo không phép.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi