Friday, October 4, 2024

Hơn 40% doanh nghiệp sử dụng GenAI tuyển dụng nhân sự

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đã hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Bà Phạm Thị Phương Khanh – Giám đốc Marketing của Navigos Group cho biết, GenAI đang trở thành động lực thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực nhân sự, không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam. Báo cáo của “Singapore Business Leader” vừa được công bố cho biết, có tới 54% doanh nghiệp tại đảo quốc này đã ứng dụng GenAI vào công việc nhân sự.

Hơn 40% doanh nghiệp sử dụng GenAI tuyển dụng nhân sự

Bà Phạm Thị Phương Khanh – Giám đốc Marketing của Navigos Group

Tại Việt Nam, VietnamWorks mới đây đã thực hiện khảo sát ngắn với gần 400 doanh nghiệp. Theo khảo sát, 41% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết sử dụng GenAI trong tuyển dụng, quản lý nhân sự.

Ngoài ra, 28% doanh nghiệp ứng dụng GenAI để viết mô tả công việc; 21,7% doanh nghiệp dùng GenAI cho các hoạt động: đăng tin tuyển dụng tự động, sàng lọc hồ sơ tuyển dụng; 6.6% sử dụng GenAI cho việc phỏng vấn qua chatbot. Xu hướng này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của GenAI trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Để dần có sức ảnh hưởng sâu rộng đối với ngành nhân sự trên toàn cầu và Việt Nam qua những con số trên, GenAI hỗ trợ phòng nhân sự tiết kiệm trung bình 30% thời gian trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Cụ thể, trong quá trình tuyển dụng, GenAI đóng vai trò đắc lực trong việc tự động hóa khâu viết mô tả công việc, phân tích và sàng lọc hồ sơ ứng viên với độ chính xác vượt trội.

Hơn 40% doanh nghiệp sử dụng GenAI tuyển dụng nhân sự

GenAI cũng hỗ trợ hiệu quả trong việc đánh giá ứng viên qua phỏng vấn, đồng thời đơn giản hóa quy trình đưa người mới vào làm việc, giúp mọi thứ diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Về phát triển nhân tài, GenAI tạo ra bước đột phá trong việc hoạch định nguồn nhân lực chiến lược cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, GenAI còn thiết kế các chương trình đào tạo “cá nhân hóa”, phù hợp với lộ trình phát triển của từng nhân viên, đồng thời kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thực tế trong công việc, giúp nhân viên phát huy tối đa tiềm năng.

Ở khía cạnh gắn kết nhân viên, GenAI mở ra cơ hội để nhân viên tiếp cận thông tin và quy trình trong doanh nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, GenAI còn có khả năng đo lường cảm xúc của nhân viên, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời nhu cầu của họ, từ đó gia tăng sự gắn bó và thúc đẩy tinh thần làm việc trong tổ chức.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi