Friday, October 4, 2024

Khởi tố đôi vợ chồng để điều tra tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Vợ chồng bà Lê Thị Hòa và ông Nguyễn Văn Trong (ở Phú Yên) bị khởi tố để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 3.10, thượng tá Trần Thanh Sử, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với vợ chồng bà Lê Thị Hòa và ông Nguyễn Văn Trong để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các quyết định này đã được Viện KSND H.Sơn Hòa phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, bà Lê Thị Hòa (52 tuổi) và Nguyễn Văn Trong (54 tuổi, cùng ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa) có hành vi lợi dụng quyền tố cáo, quyền khiếu nại, quyền tố giác về tội phạm của công dân để tố cáo, khiếu nại, tố giác sai sự thật đối với các cán bộ, lãnh đạo của nhiều cơ quan, nhiều cấp, nhiều ngành.

Khởi tố đôi vợ chồng để điều tra tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Tống đạt quyết định khởi tố vợ chồng bà Lê Thị Hòa và ông Nguyễn Văn Trong

ẢNH: MINH THANH

Theo các bản án, quyết định, thông báo của TAND các cấp, lô đất có diện tích 240 m2 tại khu Dốc Võng, TT.Củng Sơn (H.Sơn Hòa) không thuộc quyền sở hữu của vợ chồng bà Hòa và ông Trong.

Không chấp nhận kết quả giải quyết này, từ năm 2022 – 2024, vợ chồng bà Hòa và ông Trong đã làm 104 đơn thư có tiêu đề “đơn tố cáo, đơn khiếu nại, đơn tố giác tội phạm, đơn đề nghị, đơn kiến nghị phản ánh” gửi đến nhiều cơ quan từ cấp huyện đến Trung ương tố cáo, khiếu nại, tố giác các cán bộ, lãnh đạo.

Mặc dù các cơ quan chức năng nhiều lần giải quyết, giải thích và thông báo cho bà Hòa và ông Trong biết việc tố cáo, khiếu nại, tố giác là sai sự thật nhưng hai người này không chấp nhận; vẫn tiếp tục lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, tố giác để làm đơn gửi nhiều cấp, nhiều ngành trong thời gian dài.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi