‘Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024’ do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức đã vượt qua hơn 40 sự kiện ẩm thực của hơn 40 quốc gia từ 5 châu lục trong danh sách đề cử giải thưởng của năm, chiến thắng hai hạng mục giải thưởng danh giá: ‘Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2024’ (World’s Best Culinary Festival 2024) và ‘Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2024’ (Asia’s Best Culinary Festival 2024).
“Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group” do Saigontourist Group tổ chức thường niên, đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” các năm 2022, 2023, 2024 và giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới” năm 2023, 2024. Như vậy, “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group” đã đạt giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” ba năm liên tiếp và lần thứ hai liên tiếp xuất sắc đạt giải “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới”.
Ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group – phát biểu: “Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi sự kiện “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group” năm nay tiếp tục vinh dự được World Culinary Awards trao tặng hai giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới” và “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất châu Á”. Các giải thưởng danh giá này là sự vinh danh chung cho những nỗ lực vượt bậc của cả tập thể, niềm đam mê sáng tạo ẩm thực không giới hạn của đội ngũ đầu bếp tài ba và sự hưởng ứng, đồng hành tích cực của các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group. Càng thêm vinh dự khi thông qua thành công này Saigontourist Group góp phần nhỏ bé vào công cuộc tiếp tục quảng bá ẩm thực, văn hóa, du lịch TP.HCM, Việt Nam đến với thế giới”.
Diễn ra từ ngày 28 – 31.3.2024 tại Khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM, “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024” đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự trực tiếp, khám phá, thưởng thức hơn 400 món ăn đặc sắc, chuẩn vị ba miền của Việt Nam. Không những khiến thực khách trong nước và quốc tế say đắm với “đại tiệc” của vị giác, lễ hội còn lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua các hoạt động trải nghiệm làng nghề với hơn 50 loại bánh dân gian Việt Nam, nhiều trò chơi dân gian và các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
Tham gia, hưởng ứng lễ hội là đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều đến từ khắp năm châu, với lượng khách tham gia năm 2024 cao gấp 1,5 lần so lễ hội tổ chức năm 2023, và nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của Khu du lịch Văn Thánh. Đã có trên 400 phóng sự, bài báo tin tức liên tục cập nhật từ các cơ quan truyền thông trung ương đến các báo, đài tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành đã đưa tin về lễ hội, cùng hơn 150.000 thông tin cập nhật trên mạng xã hội với nhiều tiêu đề, cách tiếp cận nội dung khác nhau phần nào cho thấy sức nóng, sự hấp dẫn, độc đáo riêng chỉ có tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024.
Lễ hội đã chứng kiến bao sắc thái tình cảm, sự hào ứng, cảm xúc thăng hoa của thực khách khi tham gia thưởng lãm, khám phá hơn 400 món ngon, đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam, khi hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, cùng sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian tưởng chừng đã bị mai một theo thời gian. Những giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam được chọn lọc giới thiệu tại lễ hội đã khiến thực khách trong nước mê mẩn với cơ hội được thưởng lãm một “đại tiệc” của vị giác. Hương vị đa cung bậc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam còn lan tỏa sâu rộng đến với du khách quốc tế đến từ khắp 5 châu.
“Sau thành công của ba kỳ tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group các năm 2022, 2023 và 2024, dự kiến trong thời gian tới ban tổ chức sẽ đưa Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group ra thị trường quốc tế, phục vụ bà con kiều bào các nước, đồng thời cũng là dịp để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch, văn hóa ẩm thực TP.HCM cũng như, du lịch, văn hóa ẩm thực Việt Nam”, ông Phạm Huy Bình cho biết.
Saigontourist Group hiện quản lý trên 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu giải trí, trung tâm triển lãm, hội nghị, trường đào tạo du lịch, truyền hình cáp…, có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện văn hóa ẩm thực quy mô mang tầm vóc quốc tế, đã từng triển khai thành công tại các nước trên thế giới. Gần nhất, Saigontourist Group tiếp tục phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc, diễn ra trong hai ngày 5 – 6.10.2024 tại thủ đô Seoul. Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc là lần thứ hai sự kiện quảng bá phở Việt quy mô được tổ chức tại nước ngoài. Năm ngoái, sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 7 – 8.10.2023, đã thu hút hơn 85.000 lượt khách tham dự.
Nguồn: thanhnien.vn