Các số liệu thống kê cho thấy buổi hòa nhạc trực tuyến ‘ABBA Voyage’ của ABBA đã thu về 265 triệu USD.
Buổi hòa nhạc trực tuyến ABBA Voyage có hình ảnh 3D của nhóm nhạc 4 thành viên người Thụy Điển biểu diễn những bản hit từ những năm 1970 và 1980.
Số tiền này được tiết lộ trong sổ sách của Công ty Aniara Limited (điều hành đêm nhạc).
Công ty Goldloder của ngôi sao ABBA Benny Andersson đã đầu tư hơn 75 triệu USD vào dự án. Goldloder đạt được lợi nhuận hơn 10 triệu USD vào năm 2023 và 7,7 triệu USD vào năm 2022.
Cỗ máy kiếm tiền của ABBA cũng bao gồm danh mục các bài hát hit cũng như bộ phim và vở nhạc kịch Mamma Mia!
Ngày 26.5.2022 đánh dấu buổi biểu diễn đầu tiên của ABBA Voyage – sự kiện âm nhạc của 4 thành viên ban nhạc pop Thụy Điển ABBA xuất hiện dưới hình thức “ảo”, tức trình diễn kỹ thuật số.
ABBA Voyage diễn ra tại một nhà thi đấu được xây dựng dành riêng cho sự kiện mang tên ABBA Arena, có sức chứa 3.000 khán giả, nằm trong khuôn viên của Công viên Olympic Queen Elizabeth ở London, Vương quốc Anh. Chương trình hòa nhạc trực tuyến này có 8 suất diễn/tuần. Vé hiện vẫn được bày bán trên website chính thức của sự kiện.
Tổng chi phí sản xuất ABBA Voyage khoảng 175 triệu USD. Những hạng mục tốn kém bao gồm công nghệ CGI (ghi hình – xử lý đồ họa chuyển động) và xây dựng nhà thi đấu ABBA Arena kể trên, với điểm đặc biệt nhất là 3 màn hình LED độ phân giải cao, được thiết kế có khả năng xử lý vận hành tất cả các công nghệ hình ảnh – ánh sáng hiện đại.
4 thành viên nhóm nhạc bao gồm Agnetha Fältskog, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad (giờ đây đều gần 80 tuổi) nhận lời tham gia dự án và được công nghệ biến hóa thành “ABBAtars” – phiên bản kỹ thuật số và trẻ hơn của ABBA. “ABBAtars” xuất hiện trong trang phục lộng lẫy: quần satin bó sát, đính cườm và đi giày bốt, tạo hình này mang hơi hướng quay về những năm 1970, thời điểm hoạt động đỉnh cao của ban nhạc huyền thoại ABBA.
Bên cạnh đó, ABBA Voyage còn có sự tham gia của một ban nhạc gồm 10 thành viên. Được biết, tổng thời lượng của concert là 90 – 100 phút, bao gồm 22 ca khúc mang những giai điệu gắn liền với mọi thế hệ, lứa tuổi. Những bài hát này đều lấy từ bản thu gốc đã công bố của ban nhạc.
Nguồn: thanhnien.vn