Monday, October 7, 2024

Hy hữu bé trai bị 2 lưỡi câu móc vào đầu buộc bác sĩ gây mê lấy ra

Đứng xem câu cá, bé trai ở TP.HCM bị người câu cá quăng câu nhưng không may trúng bé, 2 lưỡi câu cắm chặt vào đầu em.

Ngày 7.10, tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.Đ. P (11 tuổi, ở Q. Bình Thạnh ) bị 2 lưỡi câu câu cá móc vào đầu và bác sĩ phải gây mê mới phẫu thuật lấy ra được.

Trước đó, ngày 6.10, bé đang đứng xem câu cá thì bị quăng trúng 2 lưỡi câu và bị đâm sâu vào đầu khu vực phía trước tai trái. Bé được sơ cứu tại trạm y tế, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Qua thăm khám, bác sĩ thấy 2 lưỡi câu sắc nhọn, có ngạnh nên cho bé nhập viện gây mê để lưỡi câu ra.

Ê kíp phẫu thuật khoa Tai mũi họng đã dùng kềm tháo gỡ từng phần của móc câu, mục tiêu là lấy được dị vật theo chiều của ngạnh sắc nhọn, tránh làm tổn thương các cấu trúc trước tai.

Hy hữu bé trai bị 2 lưỡi câu móc vào đầu buộc bác sĩ gây mê lấy ra Hy hữu bé trai bị 2 lưỡi câu móc vào đầu buộc bác sĩ gây mê lấy ra

Hình ảnh bé trai nhập viện và 2 lưỡi câu được lấy ra

ẢNH: BỆNH VIỆN CUNG CẤP

Sau khi lấy 2 lưỡi câu, bé được khâu vết thương. Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn và không bị chảy máu hay liệt mặt, được điều trị thuốc tránh nhiễm trùng và tư vấn chích ngừa uốn ván.

Bác sĩ CK.1 Lý Phạm Hoàng Vinh, khoa Tai mũi họng, Bệnh Nhi đồng 1, cho hay vị trí trước tai có nhiều cấu trúc quan trọng như dây thần kinh số VII, động mạch thái dương nông, tuyến mang tai… Do đó, việc lấy dị vật sắc nhọn và có ngạnh như lưỡi câu cần thận trọng, vì nguy cơ tổn thương mô, liệt mặt do đứt dây thần kinh VII hay chảy máu.

Cũng theo bác sĩ Vinh, trường hợp bị quăng trúng lưỡi câu đâm sâu khu vực này khá hy hữu. Bác sĩ lưu ý phụ huynh không cho trẻ đứng gần vị trí câu cá để tránh những tai nạn tương tự.

Khi bị vật lạ đâm trúng cần đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, lưu ý phòng ngừa nhiễm trùng vết thương và chích ngừa uốn ván. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ đưa ra cách điều trị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img