Wednesday, October 9, 2024

Bỏng kết giác mạc do nhỏ nhầm cồn vào mắt

VTV.vn – Thấy nhức mắt, người bệnh T.T.M.P. (70 tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) lấy lọ nước muối sinh lý để nhỏ mắt nhưng lấy nhầm lọ cồn.

Người bệnh nhập Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng mắt phải đau nhức, đỏ, khó mở mắt. Tiến hành thăm khám, người bệnh được chẩn đoán bỏng kết giác mạc độ II.

Theo các bác sĩ Khoa Mắt, những loại hóa chất khi tiếp xúc dễ bị vương vào mắt như dầu gội đầu, sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, nước tẩy rửa, hoặc các loại hóa chất khác… Tùy vào từng loại hóa chất, nồng độ mà mức ảnh hưởng đến mắt là khác nhau như: bỏng mi mắt, bỏng kết giác mạc, viêm màng bồ đào, đục thủy tinh thể… gây ảnh hưởng đến chức năng và thị lực của mắt.

Nếu không may bị hóa chất bắn vào mắt, việc đầu tiên cần làm là phải rửa sạch mắt bằng nước muối sinh lý hoặc rửa vòi nước sạch.

Lưu ý riêng đối với hóa chất là vôi cục thì không được rửa mắt sẽ làm bỏng mắt mà cần dùng tăm bông loại bỏ vôi cục ra khỏi mắt.

Sau đó, nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế có chuyên khoa về mắt để thăm khám và xử trí kịp thời, hạn chế tổn thương đến mắt nặng thêm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img