Wednesday, October 9, 2024

Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình “Đoàn kết – Phát triển – Bứt phá – Thành công”

Ngày 8/10/2024, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.

Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình "Đoàn kết - Phát triển - Bứt phá - Thành công"

Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng “Đoàn kết – Phát triển – Bứt phá – Thành công” chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nhân ngày Tết doanh nhân

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định, trong những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Thái Bình nhà đã đạt được trong 20 năm qua phải kể đến sự đóng góp quan trọng, to lớn, rất đáng trân trọng của cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh.

Theo ông Ngô Đông Hải, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh; đồng thời luôn đánh giá cao vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp, xem đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là nền tảng bền vững cho sự phát triển kinh tế địa phương. Ngày càng xuất hiện nhiều những điển hình dám nghĩ, dám làm, dám đột phá để chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi sản xuất, tạo ra sản phẩm mới. Doanh nhân tỉnh nhà luôn tâm huyết, gắn bó với quê hương, lấy lợi ích của tỉnh, lợi ích chung làm tiêu chí hành động.

Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình "Đoàn kết - Phát triển - Bứt phá - Thành công"

Ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho rằng, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã thực sự trở thành ngôi nhà chung, là nơi tập hợp và đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các doanh nghiệp, của doanh nhân trong tỉnh; là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Hiệp hội đã có nhiều đóng góp rất giá trị cho sự phát triển của tỉnh, tích cực tham mưu, đề xuất với tỉnh các chủ trương, giải pháp hiệu quả, xây dựng bộ chỉ số DCCI và tiến hành đánh giá trong 4 năm qua. Hiệp hội cũng đã luôn quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo cơ hội để doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

Ấn tượng trước sự lớn mạnh nhanh chóng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thời gian qua, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Thái Bình với doanh nhân, doanh nghiệp. Ông Hoàng Quang Phòng cho rằng, lực lượng đông đảo của hơn 11.000 doanh nghiệp trên địa bàn đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của Thái Bình trong những năm qua, thể hiện chủ trương, quyết sách đúng đắn của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình trong hoạch định các chiến lược phát triển của tỉnh. Hạ tầng đã có sự thay đổi rất nhanh và nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng thời, ông mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cần tận dụng những lợi thế này để tiếp tục vươn lên phát triển doanh nghiệp, làm giàu cho quê hương. Với vai trò của mình, VCCI sẽ làm hết sức trong việc tham mưu với trung ương, Chính phủ tạo hành lang, cơ chế chính sách thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp Thái Bình nói riêng phát triển.

Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình "Đoàn kết - Phát triển - Bứt phá - Thành công"

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng tặng Bằng khen của VCCI cho các tập thể doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình chia sẻ, trong chặng đường 20 năm phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu đưa số doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện tăng từ 1500 doanh nghiệp năm 2004 lên 11.269 doanh nghiệp (tính đến tháng 8/2024).

Trong đó có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã khẳng định được vị thế, thương hiệu trên các lĩnh vực ở thị trường trong và ngoài nước. Số lao động việc làm từ 140.000 việc làm năm 2004 lên 310.000 việc làm năm 2024. Số thu nội địa từ 608 tỷ năm 2004, tăng lên trên 11,5 nghìn tỷ đồng năm 2024, trong đó số tiền thuế doanh nghiệp đóng góp chiếm hơn 62% tổng thu nội địa.

Ông Đỗ Văn Vẻ cho biết, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tư duy đổi mới, cơ cấu lại doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và trưởng thành lớn mạnh với những thương hiệu nổi tiếng quốc gia và quốc tế. Cùng với đó, tinh thần khởi nghiệp doanh nhân trẻ tăng nhanh qua từng năm. Phong trào nữ doanh nhân không ngừng phát triển lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 14 hội thành viên cấp huyện với trên 2.000 hội viên hiệp hội tham gia. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân điển hình tiên tiến với những thành tích đặc biệt xuất sắc được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình "Đoàn kết - Phát triển - Bứt phá - Thành công"

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Với khẩu hiệu: “Doanh nhân Thái Bình biến không thành có – Doanh nhân Thái Bình vượt khó đi lên – Doanh nhân Thái Bình Đoàn kết – Phát triển – Doanh nhân Thái Bình Bứt phá thành công”, ông Vẻ kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh chung sức đồng lòng cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra và tích cực đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng công nghệ cao, hiện đại phù hợp với cuộc cách mạng công nghiêp lần thứ tư 4.0 công nghệ AI, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, vươn ra biển lớn, hội nhập quốc tế thành công và đồng hành với tỉnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung đẩy mạnh kinh doanh, tăng trưởng kinh tế bền vững, đóng góp nhiều ngân sách cho tỉnh.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tôn vinh, trao bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và của UBND tỉnh cho 61 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Trao 90 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo tỉnh, quỹ nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh, quỹ bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Năm 2023, Thái Bình thu hút FDI đạt 3 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc. Tính riêng 8 tháng năm 2024, có trên 284 triệu USD đầu tư vào Thái Bình và dự kiến thu hút đầu tư nước ngoài năm 2024 đạt 1 tỷ USD, cho thấy sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vào sự tăng trưởng kinh tế và phát triển công nghiệp của tỉnh.
 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img