Friday, October 11, 2024

Nhận diện sớm 5 dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ

Những dấu hiệu lão hóa của cơ thể xuất hiện qua các thay đổi dễ nhận biết sau.

Nhận diện sớm 5 dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ

 

Những thay đổi về hình dáng khuôn mặt: Khi già đi, hình dạng khuôn mặt sẽ dần thay đổi, chẳng hạn như giãn cơ mặt, giảm mỡ ở cằm và má… Những thay đổi này có thể khiến đường nét trên khuôn mặt của bạn lộ rõ ​​hơn và khiến trông già hơn. 

Làn da cũng trở nên thiếu sức sống, lớp hạ bì trở nên mỏng, các nếp nhăn ngày càng tăng và sâu hơn. 

Tóc trở nên mỏng và yếu, thường xuyên rụng tóc: Khi cơ thể lão hóa, nang tóc sẽ co lại dần, tóc bắt đầu mỏng và mềm khiến tình trạng rụng tóc dường như ngày càng trầm trọng hơn. Đường chân tóc bị rút đi và nhiều khả năng bị rụng tóc ở đỉnh đầu. Tóc cũng xuất hiện nhiều sợi bạc hơn, nhất là khi thức khuya hoặc lo lắng, căng thẳng… 

Tăng cân mặc dù không ăn nhiều: Tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm dần, mức tiêu thụ năng lượng giảm và khối lượng cơ bắp cũng giảm dần lúc chúng ta bắt đầu già đi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tăng cân dù không ăn quá nhiều, đặc biệt là ở vùng bụng và đùi sẽ tích tụ nhiều mỡ. 

Hàm răng yếu dần: Khi già đi, các vấn đề về răng miệng có thể lần lượt xảy đến, chẳng hạn như răng lung lay, rụng hoặc sâu răng trầm trọng hơn. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến chức năng nhai và tiêu hóa, thậm chí ảnh hưởng đến cấu trúc của miệng. Hàm răng rụng dần có thể làm thay đổi cấu trúc khuôn mặt. 

Xuất hiện chứng mất trí nhớ: Ở giai đoạn trung niên và cao tuổi, trí nhớ chắc chắn sẽ suy giảm dần, dẫn đến tình trạng quên ngắt quãng, tức là đôi khi quên một số việc, hoặc nhất thời không thể gọi tên người trước mặt. 

Bạn cũng có thể giảm khả năng phán đoán, giảm khả năng phối hợp vận động, buồn ngủ và phản ứng chậm với các sự việc hơn. 

Để làm chậm quá trình lão hóa, nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein, dễ tiêu và rau xanh, hoa quả để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng. Ngoài ra cần thường xuyên tập luyện thể thao vừa phải để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và duy trì giấc ngủ đầy đủ.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img