Friday, October 11, 2024

Berkshire Hathaway huy động 1,9 tỷ USD trái phiếu yên toàn cầu

VTV.vn – Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã huy động được 281,8 tỷ yên (1,9 tỷ USD) thông qua đợt chào bán trái phiếu bằng đồng yên.

Đây là đợt bán trái phiếu bằng đồng tiền Nhật Bản lớn nhất của công ty trong năm năm qua. Và cũng là một động thái mà các nhà phân tích cho rằng sẽ tạo tiền đề cho công ty đầu tư Hoa Kỳ này tăng cường đầu tư vào các tài sản của Nhật Bản.

Việc phát hành trái phiếu đồng yên toàn cầu báo hiệu mối quan hệ sâu sắc hơn của Buffett với thị trường vốn Nhật Bản sau khi ông mua cổ phần tại năm công ty giao dịch hàng đầu của quốc gia này trong bốn năm qua.

Berkshire Hathaway cho biết trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ rằng, số tiền thu được từ thỏa thuận này sẽ được sử dụng cho mục đích chung của công ty.

Công ty lần đầu tiên công bố sẽ mua cổ phần tại các công ty giao dịch của Nhật Bản vào năm 2020 với mục đích nắm giữ lâu dài và tăng tỷ lệ sở hữu lên tới 9,9%. Kể từ đó, công ty đã tăng cổ phần tại năm công ty giao dịch hàng đầu Nhật Bản lên khoảng 9% mỗi công ty, theo báo cáo thường niên vào tháng 2.

Công ty đã bán được 263,3 tỷ yên trái phiếu vào tháng 4.

Takehiko Masuzawa, giám đốc giao dịch của Phillip Securities Japan cho biết, doanh số bán trái phiếu yên của Berkshire năm nay là lớn nhất trong một năm kể từ khi bắt đầu bán trái phiếu yên và điều này cho thấy kỳ vọng của họ về đà tăng của cổ phiếu Nhật Bản.

 “Thị trường đang xem xét loại cổ phiếu nào sẽ là mục tiêu tiếp theo của họ. Các nhà đầu tư thấy rằng các cổ phiếu giá trị trả cổ tức cao hơn, chẳng hạn như ngân hàng và công ty bảo hiểm, sẽ là mục tiêu có khả năng xảy ra nhất”, Takehiko Masuzawa nhấn mạnh.

Sự lạc quan của Buffett về Nhật Bản đã giúp thu hút các nhà đầu tư nước ngoài khác và đưa chỉ số Nikkei chuẩn đạt mức cao kỷ lục trong năm nay. Chỉ số này đã tăng 17,7% cho đến nay trong năm 2024.

Trong thỏa thuận mới nhất, Berkshire Hathaway đã phát hành trái phiếu với kỳ hạn 3, 5, 7, 10, 20, 28 và 30 năm, theo điều khoản.

Đợt phát hành trái phiếu kỳ hạn 3 năm là đợt phát hành lớn nhất với 155,4 tỷ yên được huy động. Trái phiếu kỳ hạn 5 năm huy động được 58 tỷ yên.

Các thông điệp từ bên bảo lãnh phát hành cho thấy trong giao dịch này, trái phiếu có kỳ hạn dài hơn đã được thêm vào và đợt chào bán kỳ hạn 15 năm được đề xuất đã bị hủy bỏ.

Theo bảng điều khoản, giá cuối cùng cho mỗi đợt phát hành được ấn định ở mức thấp đến mức trung bình trong mức giá hướng dẫn đã sửa đổi dành cho các nhà đầu tư./.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img