Friday, October 11, 2024

Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Đòn bẩy phát triển kinh tế

Cùng với khối doanh nghiệp FDI, lực lượng doanh nhân trẻ Hải Phòng đang dần lớn mạnh, tạo đòn bẩy tăng trưởng kinh tế cho thành phố.

Phát triển vượt bậc

Thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ TP Hải Phòng đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, cải tiến các kỹ thuật, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế, xã hội của thành phố.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng chia sẻ: “Những năm gần đây, khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh đã có sự phát triển vượt bậc, gia tăng về số lượng, đa dạng về ngành nghề kinh doanh như thương nghiệp, dịch vụ, sản xuất… Lực lượng doanh nhân trẻ đã có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước hàng năm.

Theo số liệu thống kê, doanh thu của các hội viên đạt trên 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 200 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động với mức lương bình quân từ 8 – 10 triệu đồng/người/tháng.

Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Đòn bẩy phát triển kinh tế

Dự án trụ sở Công ty CP Vận tải biển Vinaship do Công ty CP Xây dựng GM thi công

Hàng năm, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đảm nhận dẫn dắt các phong trào khởi nghiệp, giúp đỡ, hỗ trợ nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công. Hội cùng với Thành đoàn Hải Phòng tiếp cận các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp của các doanh nhân trẻ. Đồng thời, quy tụ các doanh nhân trẻ đến tham quan, học tập các mô hình doanh nhân hội viên đang hoạt động hiệu quả, rà soát ý tưởng, góp ý cách thức khởi nghiệp để cùng xem xét việc quản trị doanh nghiệp chặt chẽ, hiệu quả. Cách tiếp cận và huy động vốn, khi có kế hoạch phát triển doanh nghiệp đúng hướng, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt cho xã hội và người tiêu dùng.

Vì vậy, phong trào khởi nghiệp của Hải Phòng luôn xuất hiện hàng chục doanh nhân trẻ có kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng mỗi năm. Năm 2024, chương trình bình chọn và trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã có hơn 140 hồ sơ từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia. Tính riêng Hải Phòng có 3 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã được Hội Doanh nhân trẻViệt Nam vinh danh như doanh nhân Nguyễn Đức Thái – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Imex Universal, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH Sự kiện và Truyền thông SUNGO, doanh nhân Phạm Ngọc Phương – Giám đốc Công ty CP Sản xuất Thương mại CNC Gia Nghĩa.

Đổi thay từng ngày

Trước đây, diện mạo đô thị của Hải Phòng vẫn còn chậm phát triển, chủ yếu tập trung tại 3 quận nội thành. Nhìn vào thực tế đó và trước nhu cầu phát triển đô thị, một số doanh nhân trẻ đã mạnh dạn đầu tư phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị mới góp phần vào việc phát triển môi trường đô thị, khu công nghiệp tại thành phố Cảng.

Bên cạnh đó, lực lượng doanh nhân trẻ cũng đã góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm thay đổi diện mạo Hải Phòng trong thời gian gấp rút. Đồng thời, tạo nhiều dấu ấn, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Đặc biệt, hình thành nhiều thương hiệu có tính cạnh tranh cho riêng thành phố Cảng trong khu vực và quốc tế.

Các doanh nhân trẻ Hải Phòng với nhiều ngành nghề, lĩnh vực đa dạng cùng với việc liên tục cập nhật, đổi mới các công nghệ, máy móc đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH đầu tư thương mại Vision do ông Trần Ngọc Khánh làm Giám đốc khởi nghiệp từ năm 2016 với văn phòng 50 m2, 3 nhân sự, doanh thu một năm chỉ vài tỷ đồng. Đến năm 2023, doanh nghiệp có doanh thu tới 1.661 tỷ và năm 2024 dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng.

Công ty chuyên nhập khẩu, kinh doanh thép tấm, thép hình, thép xây dựng… các loại thép tròn phục vụ ngành xây dựng dân dụng, gia công kết cấu, cầu đường, đặt biệt là đóng tàu, chiếm thị phần số 1 tại Hải Phòng. Trung bình mỗi tháng, công ty bán được hơn một vạn tấn thép, mỗi năm công ty đóng hàng chục tỷ đồng tiền thuế.

Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Đòn bẩy phát triển kinh tế

Doanh nhân trẻ Hải Phòng luôn sẵn sàng chủ động học hỏi, cập nhật khoa học công nghệ, trao đổi kinh nghiệm để ngày càng lớn mạnh.

Trong bối cảnh phát triển khoa học công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp trẻ tại Hải Phòng cũng chủ động cập nhật, đổi mới phát triển để tham gia vào cuộc chơi công nghệ, tự động hóa.

Bà Nguyễn Nga – Giám đốc DKC FUYOU GROUP cho biết: “Chúng tôi là doanh nghiệp tại Hải Phòng đang liên kết với doanh nghiệp Trung Quốc để phân phối các sản phẩm từ trà hoa quả đến người tiêu dùng trong nước. Chúng tôi cũng đang học hỏi, cập nhật thêm các phần mềm, công nghệ sản xuất mới góp phần tối ưu hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng tích cực tham gia vào các hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Hải Phòng để trao đổi thêm kinh nghiệm, công nghệ sản xuất, quản lý vận hành…”

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nhân trẻ Hải Phòng luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện. Trong 9 tháng năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tổ chức, phối hợp và tham dự các chương trình hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn thành phố nói riêng và tham gia hưởng ứng các hoạt động từ thiện của Trung ương Hội cũng như các tỉnh thành trên cả nước nói chung với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Xác định các doanh nhân trẻ là nguồn động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội thành phố phát triển bền vững, hàng năm, Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển ổn định, hướng đến tăng trưởng bền vững.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nhân trẻ, TP Hải Phòng đã xây dựng các chủ trương, chính sách, tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Hàng năm, UBND thành phố đều tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp để lắng nghe những ý kiến, góp ý cho thành phố trong việc cải thiện môi trường đầu tư, thủ tục… kịp thời gỡ khó cho các nhà đầu tư.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img