Friday, October 11, 2024

Vụ đổ trộm chất lỏng màu xanh ra suối: Công an vào cuộc

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã phối hợp lực lượng công an đến hiện trường lập biên bản, thu giữ 9 thùng nhựa còn chứa chất lỏng màu xanh, chưa kịp đổ trộm xuống suối, để xác minh, điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ người dân bắt quả tang 2 xe container đổ trộm chất lỏng màu xanh ra suối, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã ra khuyến cáo người dân không nên sử dụng nước suối đã bị nhiễm chất lỏng màu xanh để sinh hoạt cũng như phục vụ nông nghiệp.
Vụ đổ trộm chất lỏng màu xanh ra suối: Công an vào cuộc

Lực lượng chức năng ghi nhận có 22 thùng, trong đó 13 thùng rỗng không còn chất lỏng màu xanh

ẢNH: LANG TẤT ĐẠT

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường, việc xả thải chất lỏng màu xanh (chưa xác định rõ thành phần) có nguy cơ gây tác động đến môi trường nước; gây nguy hiểm đến con người từ quá trình sử dụng nguồn nước trong trường hợp đây là chất thải nguy hại.

Đơn vị này đã khoanh vùng nơi nguồn nước có khả năng bị nhiễm chất lỏng màu xanh. Đó là hệ thống kênh mương nội đồng thuộc xã Xuân Phú đến điểm tiếp nhận là hệ thống suối Sông Ray (tiếp giáp xã Suối Cát và xã Xuân Phú, đều thuộc huyện Xuân Lộc).

Vụ đổ trộm chất lỏng màu xanh ra suối: Công an vào cuộc

“Nước suối có hiện tượng chuyển qua màu xanh”, theo biên bản kiểm tra của Phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc

ẢNH: LANG TẤT ĐẠT

Vì vậy Phòng Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND xã Xuân Phú và xã Suối Cát thông tin, khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước mặt đã bị lan truyền chất thải nói trên để sử dụng trong sinh hoạt và nông nghiệp nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thiệt hại về cây trồng, vật nuôi… cho đến khi có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Công an vào cuộc điều tra

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào sáng 10.10, người dân ở xã Xuân Phú, đoạn sát cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, phát hiện 2 xe container cùng nhiều thùng nhựa chứa chất lỏng màu xanh đang đậu bên suối Cầu 4, có biểu hiện bất thường nên lại xem.

Khi đến nơi, nhiều người phát hiện nước suối có màu xanh rất lạ. Kiểm tra xung quanh thì phát hiện những người đi trên 2 container trên đang đổ nước từ những thùng nhựa xuống suối. Nhận thấy đây có thể là một vụ đổ trộm chất thải ra môi trường, người dân đã báo công an đồng thời phản ánh đến Báo Thanh Niên.

Vụ đổ trộm chất lỏng màu xanh ra suối: Công an vào cuộc

2 chiếc xe container cùng các tang vật khác bị lực lượng chức năng tạm giữ

ẢNH: LANG TẤT ĐẠT

Ngay sau đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp Công an huyện Xuân Lộc, Công an xã Xuân Phú đến kiểm tra. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện con suối Cầu 4 có hiện tượng nước đổi màu xanh.

Kiểm tra 2 xe container trên, lực lượng chức năng ghi nhận chở tổng cộng 40 thùng phi nhựa (mỗi xe 20 thùng) loại 1.000 lít/thùng. Trong đó có 22 thùng đã được cẩu xuống khỏi xe: gồm 7 thùng chứa đầy chất lỏng màu xanh, 2 thùng còn khoảng 1/3 chất lỏng và 13 thùng rỗng không còn chất lỏng màu xanh.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số tang vật trên để điều làm rõ chất lỏng màu xanh gồm thành phần gì, từ đâu mang đến đây đổ trộm, có nguy hại đến sức khỏe và môi trường hay không?

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img