Friday, October 11, 2024

Quận 1, TP.HCM tuyển hơn 160 giáo viên trường công lập

UBND quận 1 (TP.HCM) vừa công bố kế hoạch tuyển giáo viên năm học 2024-2025. Theo đó, quận 1 cần tuyển hơn 200 giáo viên, nhân viên cho các bậc học từ mầm non đến THCS, trong đó có 166 giáo viên.

Quận 1, TP.HCM tuyển hơn 160 giáo viên trường công lập

Các trường tiểu học của quận 1, TP.HCM năm nay cần tuyển 80 viên chức

ẢNH: HẠNH TRẦN

Theo đó, trong kế hoạch tuyển giáo viên của quận 1 nêu rõ, căn cứ quy mô trường lớp, đề án vị trí việc làm và nhu cầu đội ngũ giáo viên nhân viên của các trường công lập, trên cơ sở thực trạng số người làm việc hiện có và số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp giảm do nghỉ hưu nghỉ việc chuyển công tác, quận này cần tuyển 225 viên chức ngành giáo dục, bao gồm 166 giáo viên và 59 nhân viên.

Trong đó, bậc mầm non cần tuyển 62 viên chức gồm 50 giáo viên và 12 nhân viên. Cấp tiểu học cần tuyển 80 viên chức gồm 56 giáo viên và 24 nhân viên. Cấp THCS cần tuyển 77 viên chức gồm 59 giáo viên và 18 nhân viên. Trường giáo dục chuyên biệt Tương Lai cần tuyển 6 viên chức gồm 1 giáo viên và 5 nhân viên.

Việc tuyển giáo viên được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển theo 2 vòng.

  • Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
  • Vòng 2: Vấn đáp kiến thức chung và chuyên môn nghiệp vụ.

Trong đó, phần kiến thức chung là hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật về ngành, lĩnh vực, bậc học tham gia tuyển dụng.

Phần kiến thức chuyên môn nghiệp vụ: Với giáo viên là xử lý tình huống sư phạm, trình bày cách giảng dạy tiến trình lên lớp của 1 bài dạy hoặc 1 nội dung của bài dạy, 1 hoạt động giảng dạy trong chương trình bậc học. Đối với nhân viên là cách thiết lập quản lý và sử dụng hệ thống hồ sơ sổ sách và các quy định liên quan đến vị trí xin tuyển dụng.

Ứng viên dự tuyển giáo viên đăng ký thông tin đồng thời trên Cổng thông tin điện tử của Phòng GD-ĐT quận 1 (https://pgdquan1.hcm.edu.vn) và Cổng dịch vụ công của thành phố (https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/). Mỗi ứng viên chỉ được đăng ký 1 lần với số căn cước công dân cá nhân.

Thời gian ứng viên đăng ký trên website và nộp hồ sơ để rà soát dữ liệu kể từ nay đến hết ngày 8.11. Dự kiến từ ngày 6.12 sẽ công bố kết quả tuyển giáo viên.

UBND quận 1 chỉ đạo công tác tuyển giáo viên phải thực hiện đúng quy định hiện hành của Nhà nước và theo phân cấp; đảm bảo bình đẳng, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và tính cạnh tranh để tuyển chọn đúng người phù hợp với nhu cầu chức danh nghề nghiệp theo vị trí việc làm đáp ứng nhu cầu về nhân lực của từng đơn vị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img