Monday, October 14, 2024

Bữa sáng chống lão hóa theo lời khuyên của chuyên gia

VTV.vn – Chuyên gia ẩm thực Phil Bianchi đã chia sẻ công thức cho bữa sáng chống lão hóa ‘tối ưu’ và chỉ mất có vài phút chuẩn bị.

Ông tiết lộ năm loại thực phẩm và đồ uống chống lão hóa có thể “giúp bạn trông trẻ hơn 10 tuổi” gồm: dầu ô liu nguyên chất, trà xanh, sôcôla đen, lựu và dưa hấu.

Nổi tiếng với những lợi ích cho sức khỏe, dầu ô liu nguyên chất còn có nhiều đặc tính chống lão hóa. Chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô liu đã được phát hiện có tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa da do tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Trà xanh là một trong những loại đồ uống phổ biến nhất đối với những người muốn giữ gìn tuổi thanh xuân. Trà xanh giàu vitamin B2, giúp làm săn chắc làn da và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Sôcôla đen hỗ trợ giảm viêm, cải thiện lưu lượng máu đến da và giúp giữ ẩm lâu hơn. Sôcôla đen cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn.

Lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh có lợi cho sức khỏe và làn da. Người ta đã phát hiện ra rằng lựu thực sự có thể giúp giảm tổn thương do ánh nắng mặt trời và các đốm nâu trên da. Các chất chống oxy hóa trong loại quả này cũng giúp bảo vệ collagen của da.

Bữa sáng chống lão hóa theo lời khuyên của chuyên gia - Ảnh 1.

Lựu là một trong những thực phẩm hàng đầu chống lão hóa. Ảnh: Savory

Dưa hấu không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt cho da mà còn chứa nhiều vitamin A, B và C. Sự kết hợp của những vitamin này giúp làm sáng da, tăng cường sức khỏe cho da và giúp da trông trẻ trung, mềm mại.

Công thức cho bữa sáng chống lão hóa của Phil Bianchi là một bát sinh tố bao gồm: 150g hỗn hợp quả mọng đông lạnh, 50g dưa hấu, 1 quả chuối chín, 75ml sữa yến mạch, 1 thìa cà phê siro, 1⁄2 thìa canh bột protein vani. Để đầy đủ dưỡng chất hơn hãy thêm hạt lựu, sôcôla đen, 25g granola, 1 thìa canh hỗn hợp các loại hạt và một ít dầu ô liu. Dùng kèm với một tách trà xanh.

Cách chống lão hóa răng Cách chống lão hóa răng

Hệ vi sinh vật khỏe mạnh bí quyết chống lão hóa hiệu quả Hệ vi sinh vật khỏe mạnh bí quyết chống lão hóa hiệu quả

Những loại thực phẩm “cực rẻ” nhưng chống lão hóa hiệu quả Những loại thực phẩm “cực rẻ” nhưng chống lão hóa hiệu quả

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img