Monday, October 14, 2024

Dập nát bàn tay do bị cuốn vào máy xay thịt

VTV.vn – Bệnh nhân V.V.H. (1985, trú tại Hải Phòng) gặp tai nạn nghiêm trọng khi bàn tay phải bị cuốn vào máy xay thịt trong khi lao động.

Nguyên nhân được xác định là do bệnh nhân đeo găng tay khi đưa thịt vào máy, dẫn đến việc găng tay bị cuốn vào máy và kéo theo bàn tay của bệnh nhân.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 11/10/2024, sau đó bệnh nhân được đưa đến sơ cứu tại Bệnh viện Quốc tế Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Do tình trạng tổn thương nặng nề vùng bàn tay, bệnh nhân đã được chuyển tiếp đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 giờ thứ 4 sau tai nạn để tiến hành phẫu thuật.

Khi tiếp nhận, các bác sĩ ghi nhận bàn tay phải của bệnh nhân bị kẹt cứng trong máy xay thịt, phải tháo một phần bộ phận của máy để giải thoát bàn tay. Ekip mổ đã thực hiện ca phẫu thuật nhằm cố gắng giữ lại tối đa chiều dài chi thể bị dập nát. Ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do phần bàn tay bị cuốn quá sâu vào máy, đặc biệt là các ngón tay của bàn tay phải.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, các bác sĩ đã cố gắng bảo toàn được ngón cái và một phần ngón út của bệnh nhân. Bàn tay phải là tay thuận của bệnh nhân, việc mất đi một phần các ngón tay sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh hoạt và lao động sau này.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân cần trải qua quá trình phục hồi chức năng để cải thiện khả năng sử dụng bàn tay. Tuy chưa thể phục hồi hoàn toàn, nhưng nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, phần chi thể quan trọng nhất là ngón cái đã được bảo tồn, giúp bệnh nhân duy trì một phần chức năng cầm nắm.

ThS.BS Nguyễn Bá Minh, Khoa Chấn thương chi trên và Vi phẫu thuật nhấn mạnh: Việc sử dụng các thiết bị máy móc nguy hiểm trong lao động phải hết sức cẩn trọng. Các tai nạn do máy móc như máy xay thịt, máy cắt cỏ hay máy xay sinh tố thường gây ra tổn thương nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến mất chi thể. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc sơ cứu kịp thời và chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế chuyên khoa là rất quan trọng để tăng cơ hội cứu chữa chi thể.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img