Tuesday, October 15, 2024

Thi viết – vẽ ‘Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tôi’

Sáng 14.10, bà Phan Thị Thu Hà, Giám đốc NXB Trẻ, cho biết: “Nhằm tạo sân chơi vui vẻ, thân thiện cho bạn đọc, lưu lại những kỷ niệm đẹp cùng sách, NXB Trẻ chính thức phát động cuộc thi Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tôi 2024”.

Theo đó, ở phần thi viết, độc giả gửi bài về cảm xúc/kỷ niệm với sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong cuộc đời, hoặc về tựa sách đã tạo ấn tượng sâu sắc về tuổi thơ, thế giới học trò, hoặc gợi lại những kỷ niệm tưởng chừng đã trôi qua mất; hoặc truyền cảm hứng trong cuộc sống hiện tại, giúp vượt qua một giai đoạn khó khăn của cuộc đời. Ban chung khảo gồm PGS-TS Văn Giá, nguyên Trưởng khoa Viết văn – báo chí thuộc Trường ĐH Văn hóa Hà Nội; và ông Nguyễn Thành Nam, Phó giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ.

Ở nội dung thi vẽ, bạn đọc vẽ tranh fanart về các nhân vật, bối cảnh, câu chuyện… trong các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (do NXB Trẻ phát hành). Tác phẩm tự sáng tạo, không dùng AI (trí tuệ nhân tạo); bài vẽ chưa từng sử dụng trong các sản phẩm thương mại hoặc đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ban giám khảo chung khảo cuộc thi vẽ có họa sĩ Bùi Đức Lâm và họa sĩ Bùi Nam.

Giải thưởng ở mỗi nội dung gồm: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng và một cuốn sách bìa cứng có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng và một cuốn sách bìa cứng có chữ ký của nhà văn; 2 giải ba: mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, một cuốn sách bìa cứng có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 5 giải tư, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Bài dự thi gửi qua email: nguyennhatanhvatoi@nxbtre.com.vn, hoặc gửi bưu điện đến: Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Nhật Ánh và tôi (NXB Trẻ, 161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM). Tiếp nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 10.1.2025 và dự kiến công bố tác phẩm đoạt giải vào tháng 2.2025.

Thi viết - vẽ 'Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tôi'

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại buổi ra mắt sách Những người hàng xóm

ẢNH: QUỲNH TRÂN

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img