Wednesday, October 16, 2024

Giáo viên quận Tân Bình, TP.HCM thắc mắc chưa được nhận phụ cấp ưu đãi nghề

Nhiều giáo viên dạy tiểu học, THCS tại quận Tân Bình, TP.HCM thắc mắc mấy tháng qua, họ nhận lương nhưng chưa có phụ cấp ưu đãi nghề.

Phản ánh với phóng viên, một số giáo viên dạy tiểu học tại quận Tân Bình cho biết những tháng qua, phấn khởi vì lương giáo viên đã được tăng do lương cơ bản tăng lên thành 2.340.000 đồng. Tuy nhiên, trong 2 tháng qua, từ tháng 9.2024 tới tháng 10.2024 (hiện đã nhận xong lương tháng 9 và lương tháng 10.2024), các giáo viên tiểu học này vẫn chưa nhận được tiền phụ cấp ưu đãi nghề. Hiện phụ cấp ưu đãi nghề với nhà giáo đang quy định là 35% đối với giáo viên tiểu học tại thành phố.
Giáo viên quận Tân Bình, TP.HCM thắc mắc chưa được nhận phụ cấp ưu đãi nghề

Học sinh và giáo viên một trường tiểu học tại quận Tân Bình

ẢNH: FANPAGE NHÀ TRƯỜNG

Từ ngày 1.7.2024, công thức tính lương của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng trực tiếp trong lớp mầm non = {Hệ số lương + (Hệ số lương + Phụ cấp chức vụ nếu có + Phụ cấp thâm niên nếu có) x số phần trăm phụ cấp nghề } x 2.340.000 đồng.

Chiều 15.10, một giáo viên dạy THCS tại quận Tân Bình cũng cho hay hiện lương giáo viên đã được tính theo tăng lương cơ bản (2.340.000 đồng từ 1.7.2024). Tuy nhiên, giáo viên này và các đồng nghiệp THCS cũng chưa nhận được phụ cấp ưu đãi nghề – là 30% với giáo viên THCS tại thành phố từ tháng 8.2024 tới nay.

“Chúng tôi đã nhận xong lương tháng 10.2024, và trong 3 tháng qua, từ tháng 8.2024 tới thời điểm này thì chưa nhận được phụ cấp ưu đãi nghề 30%. Chúng tôi cũng không rõ tại sao. Giáo viên nhiều quận khác tại TP.HCM tôi thấy đã được chi hết lương mới, cũng như phụ cấp ưu đãi nghề đầy đủ”, giáo viên này thắc mắc.

Chiều 15.10, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình cho biết vừa qua Phòng Nội vụ của quận có thay đổi lãnh đạo. Trong tuần này sẽ tham mưu chủ tịch quận, khi có quyết định chi, sẽ chi phụ cấp ưu đãi nghề với nhà giáo là cán bộ quản lý, giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường công lập thuộc quận.

Bạn đọc thắc mắc chế độ lương, phụ cấp, khen thưởng… của giáo viên TP.HCM và các địa phương khác trong cả nước, có thể đặt câu hỏi, để lại bình luận phía dưới bài viết của Báo Thanh Niên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img