Wednesday, October 16, 2024

10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024: Ai dẫn đầu?

Các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản, Mỹ tiếp tục chứng tỏ được vị thế, tuy nhiên sự phát triển của công nghệ cùng cuộc đua điện hóa đang tạo động lực cho sự “trỗi dậy” của các hãng xe Trung Quốc chen chân vào top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Không còn là sự áp đảo của các nhà sản xuất ô tô truyền thống đến từ những quốc gia có ngành công nghiệp phát triển như Nhật Bản, Đức, Mỹ… Những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ cùng cuộc đua điện hóa đang tạo động lực cho nhiều nhà sản xuất ô tô trỗi dậy, vươn tầm ảnh hưởng ra thế giới, trong số đó đáng chú ý có các nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc.

Như cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu cùng sự thay đổi rất nhanh về xu hướng thiết kế, công nghệ… khiến các nhà sản xuất ô tô không ngừng đổi mới với hy vọng củng cố vị thế trên thị trường. Dựa trên các yếu tố như doanh thu, kết quả kinh doanh hàng năm… trang Investopedia mới đây công bố danh sách 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024.

10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024: Ai dẫn đầu?

Investopedia công bố danh sách 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024

Những cái tên góp mặt trong danh sách này cho thấy, các hãng xe Nhật Bản, Mỹ tiếp tục chứng tỏ được vị thế, trong khi những nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vắng bóng, thay vào đó là sự góp mặt của các nhà sản xuất ô tô điện, xe năng lượng mới như Tesla, BYD… Dưới đây là thông tin chi tiết về 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024:

Volkswagen

Đối mặt với không ít khó khăn thách thức, tập đoàn Volkswagen vẫn vượt qua để trở nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Nhà sản xuất ô tô của Đức đã đạt được doanh thu 284,34 tỉ USD. Volkswagen sản xuất nhiều loại phương tiện khác nhau, từ ô tô con, xe buýt đến xe tải. Bản thân tập đoàn này cũng đang sở hữu nhiều thương hiệu ô tô danh tiếng như Audi, Porsche. Cả hai thương hiệu đều tập trung phát triển và sản xuất những dòng ô tô hạng sang, cao cấp.

10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024: Ai dẫn đầu?

Volkswagen hiện đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

Toyota

Toyota đạt doanh thu 270,58 tỉ USD, qua đó trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Toyota có mặt trong danh sách này vì đây là hãng xe bán chạy hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Toyota cũng có các công ty con như Daihatsu và Lexus. Đặc biệt đối với Lexus, họ sản xuất nhiều loại xe hạng sang khác nhau, từ sedan, MPV, SUV cho đến xe điện.

Stellantis

Cái tên này có lẽ ít được người Việt biết đến nhưng đây là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng như Peugeot, Citroen, Opel, Jeep, Dodge, Vauxhall, RAM, FIAT, Alfa Romeo, Lancia, Maserati và Chrysler. Stellantis thành lập vào năm 2021 thông qua sự hợp tác giữa Groupe PSA (Pháp) và Fiat Chrysler Automobiles. Với việc sở hữu nhiều thương hiệu, doanh thu Stellantis cũng đạt tới 181,58 tỉ USD, xếp thứ 3 trong số 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024.

Mercedes-Benz

Với doanh thu đạt 156,23 tỉ USD, Mercedes-Benz xếp thứ 4 trong số 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024. Hãng xe Đức là thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất tại nhiều thị trường ô tô trên thế giới. Mercedes-Benz sở hữu danh mục xe đa dạng, từ xe điện cho đến các dòng xe hiệu suất cao AMG.

10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024: Ai dẫn đầu?

Với doanh thu đạt 156,23 tỉ USD, Mercedes-Benz xếp thứ 4 trong số 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024

Ford

Ford đứng thứ năm với tổng doanh thu đạt 151,74 tỉ USD. Thương hiệu ô tô đến từ Mỹ sản xuất nhiều loại phương tiện khác nhau, trong đó các dòng xe bán tải, SUV được xem là thế mạnh của Ford.

General Motors (GM)

General Motors (GM) là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở tại Detroit, Mỹ. GM có một số công ty con như Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC. GM đã đạt được doanh thu lên tới 147,21 tỉ USD, trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô của Mỹ thành công nhất trên thế giới.

Honda

Đạt doanh thu 126,17 tỉ USD, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản – Honda tập trung vào dòng ô tô du lịch, từ dòng xe sedan, SUV, hatchback cho đến MPV. Honda hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam một số mẫu xe, gồm Honda CR-V, BR-V, HR-V, City và Accord.

Tesla

Ngoài Ford và GM, còn có một hãng xe Mỹ khác lọt vào danh sách này, đó chính là Tesla. Công ty do Elon Musk đứng đầu đạt doanh thu 74,86 tỉ USD. Không giống như các nhà sản xuất khác, Tesla tập trung phát triển xe điện. Hãng xe Tesla có một số mẫu xe nổi tiếng như Model Y, Model 3 và Model S.

10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2024: Ai dẫn đầu?

Hãng xe Tesla do Elon Musk đứng đầu đạt doanh thu 74,86 tỉ USD

Nissan

Ở vị trí thứ 9 có Nissan với doanh thu 73,73 tỉ USD. Nissan là một trong ba hãng xe Nhật Bản lọt vào danh sách này, bên cạnh Toyota và Honda. Tại Việt Nam, số phận Nissan khá lận đận khi đã thay đổi nhiều nhà phân phối nhưng doanh số bán chưa thể sánh được với Honda, Toyota.

BYD

Vị trí cuối thuộc về BYD, đây là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc duy nhất lọt vào danh sách này. BYD đã đạt được doanh thu 51,37 tỉ USD, mặc dù nhà sản xuất này chỉ mới thành lập vào năm 2003. Hiện tại, BYD tập trung phát triển các loại xe điện. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, ngoài sản xuất xe điện còn sản xuất dòng xe thương mại – xe buýt.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img