Wednesday, October 16, 2024

HLV Tuchel chính thức dẫn dắt đội tuyển Anh, nguy cơ bất hòa nội bộ tăng cao?

Truyền thông xứ sương mù đã có những phân tích khi HLV Thomas Tuchel dự kiến sẽ trở thành thuyền trưởng mới của đội tuyển Anh.

Theo tờ The Guardian, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã hoàn tất những thỏa thuận cá nhân với HLV Thomas Tuchel. Ông Thomas Tuchel (Đức) sẽ trở thành nhà cầm quân nước ngoài thứ 3, sau Sven-Goran Eriksson (Thụy Điển) và Fabio Capello (Ý) dẫn dắt “Tam sư”. Dự kiến, buổi ra mắt của HLV Thomas Tuchel sẽ diễn ra vào ngày 17.10 tại sân Wembley.
HLV Tuchel chính thức dẫn dắt đội tuyển Anh, nguy cơ bất hòa nội bộ tăng cao?

HLV Tuchel đồng ý dẫn dắt đội tuyển Anh

ẢNH: REUTERS

Như vậy, kể từ khi HLV Gareth Southgate từ chức sau thất bại ở chung kết EURO 2024 đội tuyển Anh đã tìm được HLV chính thức. Tuy nhiên, FA cho biết, ông Lee Carsley – người được bầu làm HLV tạm quyền sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Anh trong hai trận đấu cuối cùng của Nations League gặp Hy Lạp và Ireland vào tháng 11. Sau đó, HLV Thomas Tuchel mới chính thức tiếp quản đội. Mục tiêu chính của nhà cầm quân người Đức là dẫn dắt đội tuyển Anh vượt qua vòng loại và vô địch World Cup 2026.

Trước khi dẫn dắt đội tuyển Anh, HLV Thomas Tuchel có bản thành tích khá ấn tượng. Vị HLV 51 tuổi đã cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League (2021), FIFA Club World Cup (2022) và Siêu cúp UEFA (2022). Khi dẫn dắt PSG tại Pháp, HLV Thomas Tuchel cũng giành hai danh hiệu Ligue 1. Công việc cuối cùng của ông trước khi tiếp quản đội tuyển Anh là HLV của Bayern Munich ở mùa 2023-2024.

HLV Tuchel chính thức dẫn dắt đội tuyển Anh, nguy cơ bất hòa nội bộ tăng cao?

Ông Tuchel là người có cá tính rất mạnh

ẢNH: AFP

Cựu HLV đội tuyển Anh Harry Redknapp chỉ ra nguyên nhân giúp HLV Thomas Tuchel được chọn: “Rõ ràng là có rất ít lựa chọn cho FA vì các HLV người Anh hiện nay không còn chỗ đứng ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, ông Thomas Tuchel có cá tính mạnh, từng làm việc ở Anh và FA xem đó là phù hợp với các cầu thủ”.

Cựu hậu vệ đội tuyển Anh, Stuart Pearce đánh giá: “Khi Gareth rời đi vào mùa hè, mọi người đã nói rằng chúng ta cần phải tiến thêm một bước nữa để giành danh hiệu. Và nếu đội tuyển Anh cần danh hiệu thì ông Thomas Tuchel là chuyên gia ở việc đó. Nhà cầm quân người Đức rất mạnh ở đấu trường cúp và FA tin rằng đội tuyển Anh sẽ thành công”.

Nguy cơ bất hòa nội bộ tăng cao

Trước việc HLV Thomas Tuchel sắp trở thành thuyền trưởng mới của đội tuyển Anh, truyền thông xứ sương mù đặt ra nhiều câu hỏi về tính kết nối và thống nhất trong đội. Trước khi đến Chelsea làm việc, ông Thomas Tuchel nổi tiếng là người có cá tính mạnh, sẵn sàng bày tỏ quan điểm với ban lãnh đạo dẫn đến những xung đột. Khi ông còn dẫn dắt Mainz 05 hay Dortmund ở Đức điều này xảy ra rất nhiều lần. 

Ngoài ra, khoảng thời gian ông dẫn dắt PSG, HLV Thomas Tuchel cũng có hiềm khích với những ngôi sao như Mbappe, Neymar và buộc phải ra đi dù đã đưa đại diện nước Pháp vào đến chung kết UEFA Champions League (2020).

HLV Tuchel chính thức dẫn dắt đội tuyển Anh, nguy cơ bất hòa nội bộ tăng cao?

Ông Tuchel cũng thường xuyên gây ra những mối bất hòa với cầu thủ cũng như ban lãnh đạo

ẢNH: AFP

“Đôi khi, điều có thể ảnh hưởng đến hành vi của ông với tư cách là một HLV có thể là do ông chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao khi còn là cầu thủ. Trên thực tế, HLV Tuchel đã phải treo giày ở tuổi 24.

Ông đã đạt được thành công và có những thời kỳ được ca ngợi là một trong những chiến thuật gia giỏi nhất châu Âu, thậm chí còn được so sánh với HLV Pep Guardiola. Nhưng đồng thời, HLV Tuchel có xu hướng bất đồng quan điểm với các cầu thủ và cấp trên, hoặc diễn đạt các yêu cầu của mình theo cách thiếu tế nhị. Nguy cơ bất hòa nội bộ khi HLV Tuchel dẫn dắt đội tuyển Anh đang tăng cao và tất cả đều mong rằng ông sẽ không lặp lại sai lầm trong quá khứ”, kênh BBC bình luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img