Thursday, October 17, 2024

NSƯT Măng Thị Hội hát ‘Bóng cây kơ nia’ ở tuổi 76

Ở tuổi 76, nhà giáo – NSƯT Măng Thị Hội vẫn giữ được vẻ đẹp của giọng hát khi thể hiện lại ca khúc ‘Bóng cây kơ nia’ – bài hát được chọn làm bài thi tốt nghiệp của bà 51 năm trước…

Tham dự chương trình giao lưu âm nhạc lần 3, thuộc khuôn khổ Cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề Đất nước trọn niềm vui (Báo Người Lao Động tổ chức) vào sáng 16.10, NSƯT Măng Thị Hội chia sẻ những kỷ niệm khó quên với ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của bà – Bóng cây kơ nia (sáng tác: Phan Huỳnh Điểu, thơ: Ngọc Anh).
NSƯT Măng Thị Hội hát 'Bóng cây kơ nia' ở tuổi 76

NSƯT Măng Thị Hội sinh năm 1948, là người dân tộc Bana. Bà từng chia sẻ, từ nhỏ đã được nghe và hòa mình trong những tiếng cồng chiêng dưới tán cây kơ nia

ẢNH: THIÊN ANH

Theo đó, bài hát này được cô giáo Thúy Huyền (vợ NSND Trần Hiếu) chọn để bà biểu diễn cho bài thi tốt nghiệp năm 1971. Và phần thi của bà đã nhận được điểm cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp này. Trong dòng cảm xúc nhớ về những năm tháng biểu diễn, về tình cảm khán giả dành cho Bóng cây kơ nia qua giọng hát của mình, NSƯT Măng Thị Hội thể hiện lại nhạc phẩm nổi tiếng này để dành tặng khán giả.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề Đất nước trọn niềm vui hướng tới chào mừng 50 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2025), góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, lòng tự hào về quê hương, Tổ quốc, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đoàn kết, mến khách, giàu đẹp, vững vàng trước mọi thách thức, khó khăn.

Buổi giao lưu âm nhạc còn có sự tham gia của nhạc sĩ Trương Quang Lục, ca sĩ Đình Văn, Bích Phượng, Nguyễn Phi Hùng…

NSƯT Măng Thị Hội hát 'Bóng cây kơ nia' ở tuổi 76

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hưởng ứng cuộc vận động với ca khúc do anh sáng tác – Thành phố trong tôi

ẢNH: THIÊN ANH

Sau hơn 1 năm phát động (từ tháng 9.2023), ban tổ chức đã nhận được 77 ca khúc của 56 tác giả. Bên cạnh những nhạc sĩ chuyên nghiệp, ban tổ chức cho biết có một số ca sĩ mạnh dạn sáng tác và gửi về dự thi, bằng tình cảm và tấm lòng dành cho thành phố.

NSƯT Măng Thị Hội hát 'Bóng cây kơ nia' ở tuổi 76

Ca sĩ Đình Văn biểu diễn ca khúc tự biên hưởng ứng cuộc vận động: Hồ Chí Minh – thành phố của tôi

ẢNH: THIÊN ANH

Theo nhà báo Tô Đình Tuân – Tổng biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đất nước trọn niềm vui, qua chương trình giao lưu âm nhạc lần này, ban tổ chức mong muốn tiếp tục lan tỏa hơn nữa về cuộc vận động để các ca sĩ, nhạc sĩ, những người yêu âm nhạc gửi tác phẩm về cuộc thi. 

Cuộc vận động sẽ nhận bài đến hết tháng 12.2024, với giải thưởng 100 triệu đồng cho bài hát đoạt giải nhất. Ban tổ chức thông tin thêm, có thể tăng số lượng và giá trị giải thưởng tùy theo chất lượng bài dự thi và tình hình kinh tế, sao cho tương xứng với công sức của các tác giả, cũng như giá trị của tác phẩm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img