Thursday, October 17, 2024

Người trẻ nôn nao tiết kiệm tiền, ‘săn’ vé về quê dịp tết 2025

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2025, nhưng những hình ảnh pháo hoa, mai đào, gói bánh chưng đã xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người nôn nao. Nhiều người trẻ đã tăng tốc làm việc, canh đặt sớm vé máy bay, tàu xe để dễ dàng hơn trong hành trình về quê vào dịp tết 2025.

Tích cực làm thêm kiếm tiền xài vào dịp tết

Những ngày qua, hàng chục người bấm quan tâm các sự kiện ảo được tạo trên Facebook như: “Lên xe về quê ăn tết 2025” hay “Dọn nhà đón tết Ất Tỵ”… Tết Nguyên đán là dịp gia đình sum họp, gặp gỡ sau 1 năm đi học, đi làm xa nhà. Vì vậy, ai cũng trông mong đến ngày tết.

Bên cạnh niềm vui, thì tết cũng mang đến nhiều nỗi lo, cần nhiều thứ phải chi trả. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều người trẻ đã tăng tốc trong cuộc đua mưu sinh với mong muốn kiếm thêm tiền sắm tết, mua quà tặng ông bà, cha mẹ.

Người trẻ nôn nao tiết kiệm tiền, 'săn' vé về quê dịp tết 2025

Tết là dịp sum họp, vui vẻ và có rất nhiều khoản chi

ẢNH: KIM NGỌC NGHIÊN

Khoảng 22 giờ ngày 6.10, người viết đặt một chuyến xe ôm công nghệ và có cơ hội trò chuyện với tài xế là anh Lê Hoàng Long (31 tuổi) quê tỉnh Bến Tre, hiện đang sống tại khu trọ 177 Liên khu 4-5, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM). Anh Long cho biết lên TP.HCM chạy xe ôm công nghệ đã được 3 năm. Từ đầu tháng 10, anh Long đã tăng thời gian chạy xe với mong muốn kiếm thêm thu nhập và tiết kiệm tiền để xài vào dịp tết.

“Thông thường, mình sẽ chạy đến 22 giờ, sau đó tắt ứng dụng mà không đặt nặng việc có đủ chỉ tiêu hay chưa. Còn mấy tháng cuối năm, mình tranh thủ chạy đến 1-2 giờ sáng để kiếm thêm tiền. Tết đến có nhiều thứ phải lo như: mua sắm quần áo, tiền biếu cha mẹ, ông bà, lì xì các cháu… Mình đi làm có cực thật, cũng không phải là công việc cao quý gì nhưng gia đình ở quê vẫn đặt kỳ vọng, vì thế phải cố gắng nhiều hơn”, anh Long chia sẻ.

Người trẻ nôn nao tiết kiệm tiền, 'săn' vé về quê dịp tết 2025

Người trẻ nôn nao, quan tâm sự kiện ảo “Lên xe về quê ăn tết 2025”

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Mỗi ngày, anh Long khởi hành chuyến xe đầu tiên vào lúc 9 giờ, chạy đến 14 giờ thì ghé vào quán cà phê võng quen thuộc ở Q.Tân Phú (TP.HCM), gọi phần ăn 25.000 đồng, kèm cơm thêm miễn phí để no lâu. Tranh thủ nghỉ 30 phút, anh Long lại bật ứng dụng tiếp tục chở khách. Anh Long cho biết nếu chịu khó chạy đến 1-2 giờ sáng, thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng. Tiền trọ, ăn uống khoảng 5 triệu đồng, còn lại anh Long gửi về quê và tiết kiệm.

Hạn chế hội họp bạn bè, nấu cơm mang đi làm và nhận dạy thêm tiếng Anh vào buổi tối cho học sinh bậc tiểu học là những việc mà Phạm Khôi Nguyên (25 tuổi), làm việc tại 3 Hòa Bình, P.3, Q.11 (TP.HCM), đang làm để tiết kiệm và có thêm tiền. Nguyên cho biết dự định mua máy giặt cho mẹ ở quê tỉnh An Giang vào dịp tết Nguyên đán 2025. Vì vậy, ngoài giảm bớt chi tiêu, chàng trai này còn nhận việc làm thêm. “Tết thì vui nhưng cũng nhiều nỗi lo. Nhưng có tiền thì mọi thứ đỡ lo hơn”, Nguyên nói.

Nôn nao đặt vé xe, máy bay sớm

Nguyễn Khánh Linh (23 tuổi), quê tỉnh Hà Tĩnh, sinh sống tại 29/44 đường số 4, P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Năm 2023, mình đều xem lịch nghỉ tết của trường rồi tranh thủ đặt vé máy bay sớm trước 2 tháng. Năm nay đã đi làm, cơ quan chưa có lịch nghỉ tết chính thức nên mình còn đang phân vân không dám đặt vé. Mấy ngày nay, mình cứ nôn nao, nếu không đặt được vé máy bay sớm thì sẽ đi xe khách. Mấy ngày gần tết khó mua vé máy bay, giá lại cao ngất ngưỡng, chen chúc mà còn bị trễ chuyến”.

Đỗ Phú Quý (29 tuổi), ngụ tại 184 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM cho biết đã đặt vé về quê ở tỉnh Thanh Hóa vào ngày 22.1 (tức ngày 23.12 âm lịch). Quý đang làm tự do trong lĩnh vực truyền thông và marketing, vì vậy chủ động được thời gian về quê vào dịp tết Nguyên đán 2025.

Người trẻ nôn nao tiết kiệm tiền, 'săn' vé về quê dịp tết 2025

Nhiều người trẻ đã tranh thủ mua vé xe, máy bay từ sớm

ẢNH: NVCC

“Mình rất mệt mỏi khi phải về quê vào dịp tết vì chen chút, trễ chuyến rồi đủ thứ rắc rối. Năm nay mình chủ động về sớm và chọn bay trễ vào lúc 21 giờ. Hy vọng chuyến đi suôn sẻ và không mất quá nhiều sức”, Quý chia sẻ.

Nguyễn Thắng (28 tuổi), đại lý bán vé máy bay tại 28 Trần Phú, TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện tại có một số chặng bay cao điểm đã bán được khá nhiều vé như: TP.HCM – TP.Hà Nội, TP.HCM – Thanh Hóa, TP.HCM – TP.Đà Nẵng…

“Với kinh nghiệm săn vé cho khách thì đặt sớm sẽ có giờ bay đẹp, chủ động được thời gian và mức giá ổn. Đặt sớm thì giá vé sẽ giảm nhẹ hơn một chút chứ không chênh lệch quá nhiều so với ngày bình thường. Còn cận tết thì sẽ có biến động về giá, khó mua vé”, Thắng cho biết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img