Thursday, October 17, 2024

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm ngư dân TT.Sông Đốc, Cà Mau

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đến thăm hỏi, động viên, tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của bà con ngư dân tại TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau).

Chiều 16.10, đoàn công tác do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên ngư dân và các đơn vị trên địa bàn TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau). Tham gia cùng đoàn có Phó bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Đức Hiển và Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử.

Tại buổi gặp gỡ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã lắng nghe và trao đổi với bà con ngư dân về tình hình đời sống, hoạt động khai thác thủy sản, đồng thời cập nhật thông tin về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ông nhấn mạnh sự quyết tâm của Việt Nam trong việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) nhằm sớm gỡ bỏ cảnh báo “thẻ vàng” đối với ngành thủy sản, hướng tới phát triển ngành cá bền vững và có trách nhiệm.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm ngư dân TT.Sông Đốc, Cà Mau

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà (bìa trái) gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con ngư dân ở TT.Sông Đốc

ẢNH: CTV

Phó thủ tướng mong muốn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng từ ngư dân về việc khai thác trên biển, cũng như đề xuất các giải pháp để tăng cường công tác phòng chống khai thác IUU, góp phần chung tay tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của EC.

Tại buổi trao đổi, đại diện ngư dân đã bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Chính phủ và chính quyền địa phương. Ngư dân cũng cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống khai thác IUU, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS), và không khai thác trái phép ở vùng biển nước ngoài. Bem cạnh đó, đề xuất các chính sách cụ thể, như việc đưa ra quy định rõ ràng hơn về vùng giáp ranh, vùng chồng lấn để thuận tiện cho việc khai thác trên biển, cũng như các khu vực ưu tiên nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, mong muốn nhận được sự hỗ trợ và chính sách ưu tiên để chuyển đổi nghề nghiệp, đảm bảo cuộc sống ổn định hơn.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm ngư dân TT.Sông Đốc, Cà Mau

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho 23 ngư dân cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống khai thác IUU ở TT.Sông Đốc

 

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngư dân an tâm bám biển, đồng thời thúc đẩy việc chuyển đổi nghề nghiệp nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài. Ông cũng nhấn mạnh rằng, công tác phòng chống khai thác IUU đã và đang được thực hiện quyết liệt từ T.Ư đến địa phương. Sự đóng góp tích cực của ngư dân là rất quan trọng. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, nhằm khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của EC.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà kêu gọi ngư dân tại TT.Sông Đốc tiếp tục tích cực tham gia vào công tác phòng chống khai thác IUU, tuân thủ pháp luật Việt Nam và quốc tế, đồng thời chuẩn bị chu đáo cho đợt thanh tra sắp tới của EC, nhằm nhanh chóng gỡ bỏ cảnh báo “thẻ vàng”. Ông cũng khẳng định việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ quan trọng của tất cả mọi người.

Nhân dịp này, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã tặng quà cho Văn phòng IUU, Chi cục Thủy sản, Chi cục Kiểm Ngư, Đồn biên phòng Sông Đốc, Cảng cá Sông Đốc, UBND TT.Sông Đốc và 23 ngư dân tiêu biểu trên địa bàn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img