Thursday, October 17, 2024

Cách tổng giám đốc Microsoft luôn cập nhật với thời cuộc

Mỗi ngày, Satya Nadella gọi điện tới 2 lãnh đạo khác nhau và hỏi 2 câu hỏi.

Tổng giám đốc của một trong những công ty lớn nhất thế giới không để một ngày trôi qua mà không “chăm chút” cho mạng lưới quan hệ của mình.

Cách tổng giám đốc Microsoft luôn cập nhật với thời cuộc

Tổng giám đốc Microsoft gọi điện cho 2 CEO mỗi ngày và hỏi 2 câu hỏi

Đầu ngày, sau khi từ phòng tập thể dục về, tổng giám đốc của Microsoft, ông Satya Nadella sẽ dành thời gian gọi điện cho hai giám đốc doanh nghiệp hay lãnh đạo một tổ chức trên thị trường để hỏi họ một vài câu hỏi quan trọng.

Vị tổng giám đốc 57 tuổi này yêu cầu nhân viên của mình sắp xếp cuộc gọi với những người quan trọng, từ các giám đốc điều hành như giám đốc của Perplexity Aravind Srinivas cho đến những nhà lãnh đạo nổi tiếng khác như cựu huấn luyện viên trưởng của Seattle Seahawks Pete Carroll.

Tất nhiên là những nhân vật quan trọng đó sẽ nghe điện thoại của ông Nadella, (vì ai lại bỏ qua người lãnh đạo của một công ty trị giá 3 nghìn tỷ đô la chứ?). Khi gọi điện cho những người quan trọng này, có 2 câu hỏi mà ông thường lặp lại.

Đầu tiên là câu hỏi: “Bạn đang hào hứng với những công ty khởi nghiệp sáng tạo mới nào?”.

Câu hỏi này rất quan trọng vì dưới thời Nadella, Microsoft không ngại đầu tư vào các ý tưởng sáng tạo, bằng chứng là khoản đầu tư 10 tỷ đô la của công ty vào OpenAI, công ty sáng tạo ra ChatGPT vào năm 2023.

Ngoài khoản đầu tư vào OpenAI, Microsoft được cho là đã đầu tư 95 triệu đô la vào công ty khởi nghiệp sáng tạo về robot hình người Figure. Chính công ty này ông đã thuyết phục chuyển sang dịch vụ Azure của Microsoft để đào tạo và xây dựng cơ sở hạ tầng AI. Việc này đã mang lại cho Microsoft một khoản tiền lớn nhờ cho thuê dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin.

Hay như bộ phận đầu tư mạo hiểm của Microsoft cũng đã đầu tư thêm 25 triệu đô la vào công ty khởi nghiệp về công nghệ cơ sở dữ liệu Neon vào đầu năm nay.

Những thỏa thuận này là đặc trưng cho cách Nadella điều hành Microsoft kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2014. Mặc dù ông nắm quyền vào thời điểm công ty đang gặp khó khăn, song Nadella đã giúp xoay chuyển tình thế một phần thông qua sự cởi mở của mình đối với các mối quan hệ đối tác và hợp tác với các công ty khác khi có lợi.

“Bạn cần phải cởi mở vì đôi khi quan hệ đối tác là cách duy nhất để tiến lên”, Nadella nói về quan hệ đối tác với OpenAI trong bản tin Stratechery vào tháng 5.

Câu hỏi thứ hai của Nadella liên quan đến việc mở rộng mạng lưới cá nhân của ông: “Bạn mới làm quen được với ai mà bạn cảm thấy tôi (Nadella) nên biết?”.

Câu hỏi này giúp Nadella nắm bắt được những gì đang diễn ra trong ngành của mình và trong các lĩnh vực có thể gây hứng thú.

Chiến lược này có thể đã mang lại một số lợi ích: Dưới sự lãnh đạo của Nadella, Microsoft đã đạt được một số thương vụ mua lại và đầu tư lớn nhất, trong số đó có thương vụ mua lại LinkedIn năm 2016 với giá 26 tỷ đô la, cũng như thương vụ mua lại GitHub trị giá 7,5 tỷ đô la vào năm 2018.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img