Thursday, October 17, 2024

Bình Thuận: Không để tiềm ẩn mất an ninh trật tự ở tòa nhà Apec Mũi Né

Những xung đột, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) với khách hàng, cư dân đang sinh sống tại đây tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất an ninh trật tự cần phải được xử lý dứt điểm.

Sáng nay 16.10, chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (gọi tắt tòa nhà Apec Mũi Né) tổ chức đối thoại với khoảng 200 người gồm đại diện khách hàng, cư dân đang sống ở các căn hộ tại tòa nhà Apec Mũi Né để giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trước đó.

Bất đồng về thu phí sử dụng thang máy

Theo những người dự đối thoại (nhà đầu tư căn hộ, khách thuê lại để kinh doanh và người đang sinh sống tại đây) đưa ra nhiều yêu cầu khẩn cấp. Cụ thể, không được cấm (hoặc buộc phải đăng ký) sử dụng thang máy; bỏ “lệnh cấm” chỉ được sử dụng 10 ngày/tháng đối với nhà đầu tư và bỏ phí thang máy từ 247.000 đồng/tháng (đối với người đang sinh sống tại đây) đến 360.000 đồng/tháng (đối với người thuê lại căn hộ); không được ban hành “văn bản quy định hôm trước là hôm sau áp dụng liền”…

Bình Thuận: Không để tiềm ẩn mất an ninh trật tự ở tòa nhà Apec Mũi Né

Khách hàng và nhà đầu tư căn hộ đối thoại với chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, sáng 16.10 về những bất đồng khi sống tại đây

ẢNH: NGỌC ANH

Những khách hàng cũng như nhà đầu tư đều cho rằng thang máy là tài sản chung. Việc chủ tòa nhà đưa ra các quy định như trên không đúng pháp luật.

Tuy nhiên, sau buổi đối thoại, chủ đầu tư chỉ đồng ý “sửa” điều khoản “khi ban hành văn bản 15 ngày sau mới áp dụng”. Còn vấn đề sử dụng thang máy (muốn sử dụng phải đóng tiền hằng ngày), thì đại diện chủ đầu tư không chấp thuận.

Theo luật sư Lê Thị Ngọc Anh (Đoàn luật sư TP.HCM, người đại diện cho những người đang sống tại tòa nhà Apec Mũi Né), trung bình mỗi tháng có 1.500 căn hộ hoạt động (trong số 3.000 căn hộ), nhân với 300.000 đồng/tháng, thì mỗi tháng chủ đầu tư tòa nhà thu lợi khoảng 450 triệu đồng tiền thang máy của cư dân, một số tiền rất lớn.

Bình Thuận: Không để tiềm ẩn mất an ninh trật tự ở tòa nhà Apec Mũi Né

Đại diện chủ đầu tư (Công ty cổ phần IDJ Việt Nam) không đồng ý việc miễn tiền đi thang máy cho người cư trú tại căn hộ

ẢNH: NGỌC ANH

Không để tiềm ẩn mất an ninh trật tự ở tòa nhà Apec Mũi Né

Theo một lãnh đạo UBND P.Mũi Né, những xung đột giữa chủ đầu tư tòa nhà này (Công ty cổ phần IDJ Việt Nam) và hàng nghìn người đang cư trú tại đây, nếu không được giải quyết triệt để sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, mất an ninh trật tự.

Bình Thuận: Không để tiềm ẩn mất an ninh trật tự ở tòa nhà Apec Mũi Né

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng với 3.000 căn hộ nhưng chưa đủ pháp lý kinh doanh

ẢNH: QUẾ HÀ

Trong báo cáo của UBND P.Mũi Né gửi UBND TP.Phan Thiết vào ngày 30.9 cho hay, những cư dân tại tòa nhà này đã từng góp tiền in băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư vài lần. “Cách đây vài ngày họ lại chuẩn bị băng rôn, biểu ngữ để chuẩn bị “biểu tình” phản đối quản lý tòa nhà không cho dùng thang máy để lên căn hộ. Tuy nhiên, công an địa phương đã phát hiện kịp thời, thu toàn bộ 141 băng rôn, biểu ngữ và không để tụ tập đông người”, báo cáo của UBND P. Mũi Né nêu.

“Tòa nhà Apec Mandala Wyndham Mũi Né là tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng, kinh doanh du lịch, dịch vụ. Nhưng hiện nay chủ đầu tư chưa giải quyết ổn thỏa các kiến nghị của khách hàng ở các căn hộ, dẫn đến tình trạng khiếu kiện, tập trung đông người, giăng băng rôn phản đối tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự”, báo cáo của UBND P.Mũi Né nêu.

Từ đó, UBND P.Mũi Né kiến nghị Thành ủy, UBND TP.Phan Thiết “phải có biện pháp xử lý, không để xảy ra mất an ninh trật tự tái diễn và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân ở đây”.

Trả lời PV Thanh Niên chiều 16.10, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết, đã theo dõi và nắm bắt các diễn biến về an ninh trật tự tại tòa nhà này trong những ngày vừa qua.

“UBND TP.Phan Thiết đã có báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận về vấn đề này. UBND tỉnh cũng đã giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn như Sở Xây dựng, UBND thành phố mời chủ đầu tư làm việc, xử lý về tiến độ đầu tư, pháp lý xây dựng dự án; về các xung đột của những nhà đầu tư căn hộ trong tòa nhà này với chủ đầu tư. Tuy nhiên, đây là các quan hệ dân sự giữa các bên. Để không xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự, UBND TP.Phan Thiết đã giao cho công an có kế hoạch kiểm soát và theo dõi rất sát để ngăn ngừa các diễn biến bất ổn tại tòa nhà này”, ông Tân cho hay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img