Friday, October 18, 2024

Ám ảnh vụ nồi hấp tinh dầu trầm nổ như bom ở Bình Chánh

Vụ nổ nồi hấp tinh dầu trầm tại Bình Chánh khiến 5 căn nhà bị hư hại và một bé gái bị thương. Người dân chia sẻ tiếng nổ như bom khiến khu vực rung chuyển. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc và thống kê thiệt hại.

Ngày 17.10, đã 2 ngày sau khi xảy ra vụ nổ nồi hấp tinh dầu trầm ở hẻm tổ 11, 12 đường Kênh Trung Ương, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh (TP.HCM) người dân sống quanh khu vực này vẫn còn hoang mang, lo sợ.

Nổ như bom

Theo người dân gần hiện trường, sau khi xảy ra sự cố nổ, các nhà dân bị ảnh hưởng trực tiếp được cơ quan chức năng căng dây bảo vệ. Người bên trong các căn nhà này tạm thời tìm nơi ở khác để đảm bảo an toàn, cũng như phục vụ cho công tác điều tra.

Chị L. nhớ lại, hơn 14 giờ ngày 15.10, chị đang ở trong nhà dạy học cho con nhỏ thì nghe tiếng nổ lớn. Căn nhà chị L. rung lên, xà bần trên mái nhà rơi xuống. Hoảng sợ, chị ôm chặt con để bảo vệ bé. Khi thấy mọi việc đã ổn, chị L. đi ra khỏi nhà kiểm tra thì thấy nhiều người trong xóm hô hoán, vừa chạy về phía khu vực có tiếng nổ.

Ám ảnh vụ nồi hấp tinh dầu trầm nổ như bom ở Bình Chánh

Hiện trường vụ nổ

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

“Có một tiếng nổ thôi, mà nó nổ như bom vậy á. Tôi chạy sang thì thấy 4 đến 5 căn nhà dân bị ảnh hưởng. Tường gạch bị thủng nhìn từ nhà bên đây thấy bên kia luôn”, chị L. cho biết.

Anh Đ. nhà cạnh chị L. cho hay, khi đi làm về nghe mọi người trong xóm nói có nổ, anh liền chạy lại hiện trường thì thấy nhiều đồ đạc nhà dân nằm la liệt ngoài đường. Do sức ép của vụ nổ khiến các vật dụng nhà dân, gạch đá văng tứ tung. Ngoài ra, nhiều khung sắt, mái tôn dưới sức ép từ vụ nổ bị thổi bay văng ra xa, cách vụ nổ vài chục mét.

Trong khi đó, anh T. (47 tuổi) nhà cách hiện trường hơn 300 m nghe tiếng nổ lớn. Lúc này, anh T. ngay lập tức chạy đến hiện trường. Thấy cháy, anh T. cùng một số người dân kéo vòi nước, huy động bình chữa cháy xông vào dập lửa.

“Tôi chạy đến thì thấy mọi thứ toang hoang. Mọi người ở đó rất hoảng sợ. Khoảng 10 phút cố gắng chữa cháy, chúng tôi dập tắt được đám cháy”, anh T. nói.

Theo người dân trong hẻm tổ 11, 12 đường Kênh Trung Ương, căn nhà nơi phát ra tiếng nổ hoạt động sản xuất trầm hương. Khi xảy ra nổ, 2 vợ chồng ông H. trong căn nhà này may mắn thoát nạn.

Ám ảnh vụ nồi hấp tinh dầu trầm nổ như bom ở Bình Chánh

Tấm tôn bị thổi bay dưới sức ép của vụ nổ nằm trên nóc nhà dân

ẢNH: TRẦN KHA

Dưới sức ép của vụ nổ, nhiều vật dụng xung quanh bị thổi bay. Trong đó bức tường giữa căn nhà làm trầm và căn nhà liền kề bị thủng, một bé gái bị thương ở vùng đầu do gạch đá bê tông đè trúng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, bé gái này ở nhà một mình và khi người thân trong gia đình từ bên ngoài về liền chạy vào trong nhà tìm kiếm, kịp phát hiện đưa bé vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ nổ

Sau khi vụ nổ xảy ra, đoàn lãnh đạo H.Bình Chánh (TP.HCM) cũng đã đến hiện trường để nắm tình hình.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Tài, Phó chủ tịch UBND H.Bình Chánh đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ việc; có phương án hỗ trợ, khắc phục thiệt hại đối với các hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng, để người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Ám ảnh vụ nồi hấp tinh dầu trầm nổ như bom ở Bình Chánh

Lãnh đạo H.Bình Chánh đến hiện trường để nắm tình hình

ẢNH: CTV

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ gia đình bé N.T.P.A (10 tuổi) bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Theo cơ quan chức năng, vụ nổ khiến bé gái N.T.P.A (10 tuổi) bị thương và 5 nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng, sập tường, sập la phông, vỡ kính, hư hỏng xe máy…

Bước đầu, công an xác định nơi xảy ra vụ nổ là cơ sở sản xuất trầm của Công ty TNHH trầm hương Q.B do ông H.T.H (42 tuổi, quê Quảng Nam) làm giám đốc. Sự cố nổ nồi hấp tinh dầu trầm số 3 làm cháy hệ thống dây dẫn điện và gây ảnh hưởng đến cấu kiện tường của công trình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img