Friday, October 18, 2024

Nam Định: Xây dựng niềm tin vững chắc từ phía doanh nghiệp

Tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả, sớm đưa Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước.

Đó là thông điệp mà ông Phạm Gia Túc – Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đến với Nam Định, thành công ở Nam Định.

Tạo niềm tin

Cùng với việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư, trong những năm gần đây, tỉnh Nam Định đã tập trung đẩy mạnh vai trò đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội, cải thiện môi trường đầu tư.

Nam Định: Xây dựng niềm tin vững chắc từ phía doanh nghiệp

9 tháng năm 2024, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh Nam Định ước tăng 9,35% so với cùng kỳ năm 2023

Để mở ra không gian phát triển mới, địa phương này đã tăng tốc, tạo đột phá trong đầu tư các công trình, dự án hạ tầng kinh tế – xã hội lớn. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, giúp cải thiện đáng kể khả năng kết nối của tỉnh Nam Định với các khu vực kinh tế trọng điểm khác trong cả nước.

Theo ông Phạm Gia Túc – Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định, để bảo đảm sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh Nam Định đã tăng tốc, tạo đột phá trong đầu tư các công trình, dự án hạ tầng kinh tế – xã hội lớn. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư phát triển đường cao tốc, nâng cấp, mở rộng các tuyến tỉnh lộ, đầu tư các cầu nối liên kết vùng. Hạ tầng công nghiệp cũng được tỉnh Nam Định chú trọng, chuẩn bị sẵn sàng để cung ứng cho nhà đầu tư. Hạ tầng điện, nước sạch, xử lý nước thải, các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe người dân bản địa, các doanh nghiệp, du khách đến sinh sống, làm việc, tham quan, du lịch tại tỉnh Nam Định cũng được quan tâm đầu tư.

Đồng thời, tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục đầu tư, xây dựng cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Đặc biệt, các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong suốt quá trình đầu tư phát triển tại tỉnh Nam Định đều được các đồng chí lãnh đạo đứng đầu tỉnh Nam Định quan tâm và tập trung trực tiếp chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ…

Ông Nguyễn Văn Kiểm – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh chia sẻ: “Tỉnh Nam Định đang có sức hấp dẫn rất lớn. Đó chính là sự thông thoáng, thay đổi trong cách tiếp cận, phục vụ và sự tương tác của chính quyền đối với cộng đồng doanh nghiệp. Đơn cử, thủ tục hành chính luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm. Hiện nay, tại tỉnh Nam Định, yếu tố chính quyền điện tử, áp dụng các giải pháp về công nghệ mới đã được triển khai triệt để, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quá trình tương tác, chia sẻ về kiến thức, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm hiểu những quy định mới của phát luật, quy định về bảo vệ môi trường cũng như chính sách mới về thuế hay các quy định của quốc tế đều được các cơ quan, sở, ngành liên quan cập nhật, tác động tích cực cho doanh nghiệp”.

Được biết, 9 tháng năm 2024, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh Nam Định ước tăng 9,35% so với cùng kỳ năm 2023. Với mức tăng trên, tăng trưởng GRDP tỉnh Nam Định xếp thứ 3/11 tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng và 10/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Để có kết quả này, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trên địa bàn đóng góp rất lớn.

“Doanh nghiệp thành công ở Nam Định chính là góp phần cho Nam Định thành công. Tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả, không ngừng phát triển lớn mạnh, góp phần vào thành công chung của tỉnh, sớm đưa Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước”, ông Phạm Gia Túc nhấn mạnh.

“Hút” nhà đầu tư

Với việc không ngừng đổi mới trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cùng những cách làm hiệu quả, có chiều sâu, tỉnh Nam Định đã tạo được niềm tin, động lực cho các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu đầu tư vào địa bàn. Ngày càng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn, vị thế toàn cầu yên tâm lựa chọn Nam Định làm địa điểm đầu tư phát triển lâu dài. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Nam Định trên bản đồ thu hút đầu tư của cả nước.

Nam Định: Xây dựng niềm tin vững chắc từ phía doanh nghiệp

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án trị giá gần 100 triệu USD với Tập đoàn nhôm Kim Kiều tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận vào tháng 8/2024 (Ảnh: Viết Dư)

Theo UBND tỉnh Nam Định, trong 9 tháng năm 2024, tỉnh Nam Định đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 1.006 doanh nghiệp và 71 chi nhánh, văn phòng đại diện với tổng số vốn đăng ký hơn 29.770 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định lên 13.407 doanh nghiệp và 970 chi nhánh, văn phòng đại diện với tổng số vốn đăng ký trên 145.100 tỷ đồng.

Thu hút đầu tư FDI gia tăng mạnh về số lượng dự án và số vốn. Các dự án đầu tư hầu hết đều tiến hành triển khai xây dựng ngay sau khi hoàn tất các thủ tục đầu tư. Nhiều dự án đã sớm hoàn tất xây dựng, lắp đặt máy móc, vận hành sản xuất, góp phần đáng kể vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nam Định. 9 tháng năm 2024, tỉnh Nam Định đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 57 dự án, bao gồm 28 dự án đầu tư trong nước và 29 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 7.091,7 tỷ đồng và 228,9 triệu USD.

Theo ông Lee Ark Boon – Tổng Giám đốc Sembcorp Development, đồng Chủ tịch Hội đồng thành viên VSIP miền Bắc, miền Trung và Tây Nam Bộ của Việt Nam, phía doanh nghiệp rất ấn tượng bởi tốc độ phát triển của tỉnh Nam Định trong thời gian gần đây, nhất là sự phát triển, kết nối vùng của hệ thống hạ tầng giao thông. Với hàng loạt điểm mạnh của tỉnh Nam Định cùng với tinh thần quyết liệt, hành động chuyên nghiệp trong hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp của tỉnh Nam Định, đây chính là những yếu tố thuận lợi để Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam tự tin trong quảng bá, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đến tỉnh Nam Định đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh tại KCN Hải Long sau khi hoàn tất xây dựng.

Còn theo đại diện Tập đoàn nhôm Kim Kiều, sau nhiều lần nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thực địa, tập đoàn đã quyết định lựa chọn KCN Mỹ Thuận tỉnh Nam Định để đầu tư dự án sản xuất vật liệu hợp kim nhôm cao cấp. Đây là dự án đầu tiên tại nước ngoài, với hệ thống thiết bị hiện đại, công nghệ cao của nhóm G7, đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về môi trường. Phía tập đoàn cũng mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Nam Định và các sở, ban, ngành chức năng.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img