Saturday, October 19, 2024

Nam bệnh nhân không may nuốt phải hàm răng giả khi ăn phở

VTV.vn – Cầu răng giả 3 chiếc vừa được các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang nội soi lấy ra từ dạ dày nam bệnh nhân 72 tuổi.

Bệnh nhân Đ.H.L. (72 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) trong lúc ăn sáng không may nuốt luôn cả hàm răng giả gây đau đớn, nghẹn, khó chịu. Bệnh nhân cố tìm cách tự lấy ra nhưng không được nên vội vàng đến bệnh viện can thiệp.

Qua thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện cầu răng với ba răng giả có đầu kim loại cứng đang mắc kẹt tại dạ dày. Bệnh nhân được chỉ định nội soi lấy dị vật ra khỏi đường tiêu hóa. 

Khoảng 10 phút, bằng phương pháp dùng thòng lọng lồng vào dị vật đưa ra ngoài, các bác sĩ đã lấy ra cầu răng giả có kích thước khoảng 20x8mm.

Sau khi lấy dị vật ra khỏi dạ dày, sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định, không còn đau, vướng, cảm giác dễ chịu, được các bác sĩ cho xuất viện về nhà trong ngày.

Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận rất nhiều trường hợp dị vật tiêu hóa là dụng cụ sinh hoạt như răng giả, vỏ thuốc, tăm… Để tránh mắc phải dị vật, người dân nên thận trọng khi ăn uống, nhai kỹ, nuốt chậm, không ăn vội vàng, tránh nuốt sặc hay hít sặc.

Với những người có sử dụng răng giả thì càng nên cẩn trọng khi ăn, nhất là răng giả đã dùng lâu ngày có thể bị mòn, bị lỏng chân, không bám chặt vào hàm và rơi ra rất nguy hiểm vì dễ lọt vào đường ăn và đường thở. Khi đã lỡ nuốt sặc hay hít sặc, nên nhanh chóng đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img