Monday, October 21, 2024

Nhập viện cấp cứu vì nghi đột quỵ, người bệnh phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối

VTV.vn – Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cầm Khê (Phú Thọ) vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân cao tuổi, phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn cuối.

Có tiền sử khỏe mạnh và duy trì chơi thể thao đều đặn, 3 ngày gần đây, nam bệnh nhân (75 tuổi) nhận thấy nửa người bên trái yếu hơn nên đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê khám.

Ngoại trừ triệu chứng yếu nửa người trái, mọi thứ đối với bệnh nhân đều rất bình thường. Nghi ngờ đột quỵ não, bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não. 

Kết quả chụp cho thấy nhu mô não vùng thái dương phải có khối tăng tỷ trọng kích thước 45×55 mm, bờ ranh giới rõ, khối gây đè ép não thất bên bên phải và đè đẩy đường giữa lệch qua trái.

Quá bất ngờ trước kết quả chụp, gia đình xin không thực hiện thêm các thăm dò khác, lập tức lên đường đến Bệnh viện K. Tại đây, các bác sĩ kết luận khối u não chỉ là thứ phát, nguyên nhân sâu xa xuất phát từ ung thư phổi giai đoạn cuối.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo người dân nên chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng đến 1 năm 1 lần để phát hiện bệnh từ sớm và có phương án điều trị kịp thời, tránh được những nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn có thể xảy ra. Việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe của bản thân, từ đó có kế hoạch phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, còn giúp hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh cho những người xung quanh, cũng như được điều trị sớm các bệnh lý nếu có. Vì vậy, đừng đợi khi có triệu chứng rồi mới đi khám bệnh. Hãy đi khám sức khỏe ngay để bảo vệ chính bạn và người thân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img