Tuesday, October 22, 2024

Những du thuyền sang trọng nhưng dơ bẩn nhất thế giới

Nhiều du thuyền dơ bẩn nhất thế giới vừa bị nêu tên trong báo cáo gây sốc của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), thậm chí có cả giòi.

Theo một báo cáo mới của CDC, nhiều du thuyền đang tràn ngập bụi bẩn – từ cặn bia cho đến có giòi, ruồi nhặng…

Chương trình Vệ sinh Tàu thuyền của CDC, vốn chấm điểm các du thuyền về mức độ sạch sẽ trên thang điểm 100 để ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, đã công bố kết quả đánh giá mới nhất, với 10 du thuyền nhận được điểm dưới 89. Mà quy định của Tổ chức này, bất kỳ điểm nào từ 85 trở xuống đều “không đạt yêu cầu”.

Báo cáo của CDC liệt kê các hành vi vi phạm quy tắc y tế, chẳng hạn như vòi bia phủ đầy bụi bẩn, cả côn trùng sống và chết tràn ngập quầy bar bên hồ bơi và một con chim đang phân hủy đầy giòi gần vỉ nướng bên ngoài. Trong khi đó, những thực phẩm cần làm lạnh lại không được bảo quản ở nhiệt độ đủ thấp.

Những du thuyền sang trọng nhưng dơ bẩn nhất thế giới

HANSEATIC Inspiration là chiếc du thuyền có điểm sạch sẽ thấp nhất

ẢNH: GETTY

Bất chấp những vi phạm, người phát ngôn của Hapag-Lloyd Cruises nói với USA Today rằng hãng du thuyền này đã “liên tục đáp ứng các yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt trong nhiều năm”.

Kết quả kiểm tra của CDC cho thấy, Hapa-Lloyd Cruises đã bị điều tra nhiều vi phạm về an toàn sức khỏe trên tàu.

“Chúng tôi vô cùng tiếc khi HANSEATIC Inspiration lần đầu tiên không đạt được số điểm yêu cầu. Kết quả của cuộc kiểm tra này không hề phản ánh các tiêu chuẩn cao của chúng tôi”, Karen Schmidt, Giám đốc Truyền thông cấp cao của hãng du thuyền, nói.

Schmidt chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để cải thiện quy trình của mình trong mọi lĩnh vực và đảm bảo rằng tất cả các tàu của chúng tôi đều mang lại trải nghiệm chất lượng mà khách hàng mong đợi”.

Trong khi đó, Caribbean Princess của hãng tàu Princess Cruises, Carnival Breeze của Carnival và Evrima của Ritz-Carlton Yacht Collection đều đạt 86 điểm.

Theo Daily Mail, ruồi và côn trùng được phát hiện trong nhà bếp trên tàu Caribbean Princess, trong khi tàu du lịch Carnival Breeze không ngăn chặn thỏa đáng các loài gây hại ở trên tàu và để khay thức ăn ngoài trời mưa lạnh. Ngoài ra, phòng tắm của thủy thủ đoàn trên Carnival Breeze “tràn ngập” rác.

Trên tàu Envirma, ruồi giấm tụ tập trong máy ép trái cây, thiếu tấm chắn chuột và bộ lọc trên xoáy nước đã không được thay trong hai năm.

Những du thuyền sang trọng nhưng dơ bẩn nhất thế giới

Radiance of the Sea gặp một số vấn đề về y tế trong năm 2024

ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, có một số du thuyền nhận được số điểm tuyệt đối là 100, chẳng hạn như Carnival Spirit của hãng tàu Carnival Cruise Line, Celebrity Ascent của Celebrity Cruises, Disney Fantasy của Disney Cruise Line và Brilliance of the Seas của Royal Caribbean International, cùng nhiều du thuyền khác.

Dưới đây là 10 du thuyền có số điểm thấp nhất, trong đó chiếc siêu sang Evrima của bộ sưu tập du thuyền Ritz-Carlton: Crystal Serenity của hãng Crystal Cruises; Carnival Elation – Carnival Cruise Line; Adventure of the Seas – Royal Caribbean International; National Geographic Sea Bird – Lindblad Expeditions; Carnival Miracle – Carnival Cruise Line; Cruises; Evrima – Bộ sưu tập du thuyền Ritz-Carlton; Carnival Breeze – Carnival Cruise Line; Caribbean Princess – Princess Cruises và thấp điểm nhất là Hanseatic của hãng Hapag-Lloyd Cruises, đạt 62 điểm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img