Monday, November 25, 2024

Shark Bình ‘chốt deal’ 25 tỉ đồng cho mì tôm thanh long Bình Thuận

Ở tập thứ 100 kỷ niệm chặng đường đi qua 7 mùa phát sóng vào tối 21.10 trên VTV3, Shark Tank Việt Nam đã có một kỷ lục chốt deal từ shark Bình, khi chấp nhận đầu tư 25 tỉ đồng cho thương hiệu mì tôm thanh long Bình Thuận.

Chia sẻ quá trình tạo dựng nên thương hiệu mì tôm thanh long Bình Thuận với shark Bình và các “cá mập”, chị Phan Thị Na – Tổng giám đốc, đồng sáng lập Công ty Cổ phần Caty Food cho biết: “Là thành viên của Hiệp hội thanh long Bình Thuận, công ty chúng tôi rất trăn trở, khát khao để tìm đầu ra cho trái thanh long ở vùng trồng Bình Thuận. Sau 2 năm nghiên cứu cùng Trường ĐH Công thương và Viện Khoa học kinh tế Sài Gòn, đơn vị đã phát triển thành công mì ăn liền thanh long công nghệ nano, trong vắt mì chứa 12% hàm lượng thanh long. Mì thanh long đã được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm của doanh nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh Bình Thuận”.
Shark Bình 'chốt deal' 25 tỉ đồng cho mì tôm thanh long Bình Thuận

Chị Phan Thị (phải) và cộng sự lên Shark Tank lần này gọi vốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần

Shark Bình 'chốt deal' 25 tỉ đồng cho mì tôm thanh long Bình Thuận

Các “cá mập” của mùa 7

Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Đến Shark Tank lần này, startup gọi vốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần.

Hứng thú với việc lần đầu tiên tại Việt Nam, trái thanh long có trong mì tôm, shark Minh Beta đặt câu hỏi “sự thành công của chiến dịch là do được tính toán hay nhờ may mắn?”. 

“May mắn chỉ là một yếu tố trong chiến dịch. Đội ngũ marketing của công ty rất trẻ, rất am hiểu văn hóa đại chúng, nắm bắt được các xu hướng, đã tính toán được là sau khi tung chiến dịch này sẽ có độ lan truyền nhất định. Thực tế sức hút lớn hơn kỳ vọng nên đã tạo nên một cuộc ‘khủng hoảng dương’ khiến cho chiến dịch nhanh chóng thành công”, đại diện công ty sản xuất cho hay. 

Shark Bình 'chốt deal' 25 tỉ đồng cho mì tôm thanh long Bình Thuận

Sau khi hội ý, đội ngũ Caty Food nhận lời đồng hành của shark Bình

Ảnh: Shark Tank Việt Nam

Shark Minh Beta cho rằng: “Cá nhân tôi nhận định thị trường mì tôm rất đỏ lửa, nó đỏ như vỏ của trái thanh long vậy. Theo tôi biết trên thị trường có khoảng 50 công ty sản xuất mì tôm và 4 ông lớn chia nhau đa số thị phần, nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn cũng rất chật vật. Ngành này biên lợi nhuận không cao”.

Shark Tillman Schulz dành lời chúc mừng vì đã có một sản phẩm tuyệt vời về sự phát minh và trend cũng như việc xuất khẩu đến Mỹ đạt chứng nhận FDA. Tuy nhiên, ở khía cạnh đầu tư, ông đánh giá khó để lấy lại lợi nhuận vì những đơn vị hoặc những công ty từ quốc gia khác sẽ có thể phát triển công nghệ gần giống nên ông từ chối đầu tư. 

Sau khi tìm hiểu và tính toán, shark Bình ra deal 1 triệu USD cho 11,1% cổ phần. Đội ngũ Caty Food nhận deal 1 triệu USD cho 10% cổ phần, khép lại thương vụ gọi vốn thành công.

Tập 13 Shark Tank Việt Nam mùa 7 còn có những thước phim ấn tượng về hành trình 7 mùa, với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, những câu chuyện truyền cảm hứng và những khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc. 

Cũng ở tập này, thương vụ gọi vốn từ Legendary với mô hình ca cao station thưởng thức chocolate bằng 5 giác quan đã được “chốt deal” thành công. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img